Học JavaScript qua các câu đố với Grasshopper

Nếu bạn muốn tạo website của riêng mình nhưng thấy tràn ngập quá nhiều thứ phức tạp khi học ngôn ngữ lập trình, giờ là lúc thở phào nhẹ nhóm. Một trong các nhóm vườn ươm ý tưởng Area 120 của Google đã phát triển thành công một ứng dụng giúp việc học JavaScript trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Grasshopper dùng các trò chơi nhỏ hay câu đố để dạy người dùng về ngôn ngữ thiết kế phổ biến trên web này. Thay vì phải tự gõ từng dòng code, bạn chỉ cần chọn các khối mã cho sẵn.

Thay vì chỉ đưa qua các bài hướng dẫn nhàm chán, Grasshopper dùng các câu đố với độ khó tăng dần để lôi cuốn người dùng và giúp phát triển kĩ năng giải quyết vấn đề. Lời giải cho câu đố cũng sẽ được đưa ra, và mục tiêu của bạn là mô phỏng nó bằng các khối mã cho sẵn bên dưới.

Lần đầu mở ứng dụng, Grasshopper sẽ hỏi bạn có phải mới học lập trình không. Lựa chọn này sẽ không thay đổi được, và cũng không rõ câu trả lời sẽ tác động tới điều gì, có lẽ là tần suất hiển thị lời khuyên hoặc nhịp độ học.

Học JavaScipt qua các câu đố thử thách thú vị
Học JavaScipt qua các câu đố thử thách thú vị

Để khuyến khích người dùng học, Grassopper cũng thường xuyên trao thưởng khi người học thực hành thường xuyên. Bạn cũng có thể đặt nhắc nhở lập trình hàng ngày để luyện tập.

Nếu muốn học JaveScript, bạn có thể tải ứng dụng Grasshopper từ Google Play Store cho Android hoặc Apple Store cho iOS.

Xem thêm:

Thứ Hai, 23/04/2018 08:17
51 👨 282
0 Bình luận
Sắp xếp theo