Học được gì từ những người giàu nhất thế giới?

Dưới đây là 1 số chia sẻ thành công từ 7 người giàu có và thành công nhất thế giới.

Đáng ngạc nhiên là những người giàu nhất thế giới lại không hề keo kiệt trong việc chia sẻ những lời khuyên thành công của mình. Nếu bạn muốn biết được những "bí mật thương mại" từ những tỉ phú trên khắp thế giới, bạn có thể nghe họ nói ở rất nhiều nơi - hoặc may mắn hơn thì bạn còn có cơ hội hỏi họ. Nhiều người rất sẵn lòng chia sẻ những bài học mà họ có được, những rủi ro mà họ đã trải qua, những sai lầm mà họ đã làm. Những thông tin như vậy sẽ mang tới những góc nhìn mới để có được thành công của chính bạn. Dưới đây là 1 số chia sẻ thành công từ 7 người giàu có và thành công nhất thế giới.

1. Bill Gates - sáng lập Microsoft

Đừng bao giờ sợ hãi tăng trưởng và phát triển. Gates nói: "Bạn biết không, ở Microsoft vào năm 1975, thậm chí ngay cả khi chúng tôi viết 'Máy tính sẽ có mặt trên mọi chiếc bàn trong mọi căn nhà', chúng tôi cũng không nhận ra rằng chúng tôi sẽ trở thành 1 công ty lớn. Mỗi lúc tôi lại nghĩ 'Ôi chúa ơi, liệu chúng ta có thể nhân đôi kích thước công ty hay không'?"

Rõ ràng là Gates đã vượt qua nỗi sợ phát triển công ty nhưng bài học lớn hơn ở đây là trở thành 1 doanh nghiệp khổng lồ chưa bao giờ là mục tiêu của ông. Ông có niềm đam mê với dự án của mình, 1 tầm nhìn hướng tới tương lai tốt đẹp hơn và 1 công cụ (và trí thông minh) để làm bệ phóng cho mình.

2. Steve Jobs - sáng lập Apple

"Trở thành người giàu nhất nghĩa địa không có ý nghĩa gì với tôi. Quan trọng là bạn lên giường vào buổi tối và tự nhủ mình rằng mình đã làm được điều gì đó tuyệt vời".

Đó là một trong những câu nói nổi tiếng nhất và có lẽ là một trong những lời khuyên hữu ích nhất mà ông đưa ra. Cũng như Gates, Jobs cam kết với bản thân sẽ thay đổi thế giới (và thế giới của chính ông) thành nơi tốt đẹp hơn. Điều cốt lõi nhất là không bao giờ đánh mất tầm nhìn đó mà không màng gì tới sự giàu có.

3. Sylvester Stallone - diễn viên, nhà văn, đạo diễn

"Tôi không phải là người giàu nhất, thông minh nhất hay tài năng nhất trên thế giới, nhưng tôi thành công là bởi tôi luôn không ngừng bước tới".

Nhìn vào điểm xuất phát của Stanllone, không ai có thể đoán được ông sẽ có được danh tiếng và thành công như vậy. Chỉ có vai diễn trong 1 bộ phim duy nhất trước khi viết kịch bản, làm đạo diễn và đóng vai trong Rocky (và người tiền nhiệm chỉ là 1 sản phẩm phim người lớn kinh phí thấp) nhưng Rocky trở thành 1 trong số ít bộ phim hiếm có 1 đánh giá tiêu cực nào. Stanllone vẫn tiếp nối thành công của mình cho tới ngày nay và ông vẫn nói rằng sự nhiệt huyết thuần túy chính là lý do cho những thành công của mình.

4. Aliko Dnagote - tỉ phú da màu

"Nếu không có tham vọng thì bạn không nên sống".

Câu nói này ban đầu nghe có vẻ khắc nghiệt nhưng Dangote coi tham vọng như "một điều gì đó bên trong" mỗi người, và là những gì khiến chúng ta khác với những loài khác. Tham vọng là động lực đằng sau thành công của ông và là điều mà ông tìm kiếm ở đối tác và nhân viên của mình.

5. Reginald Mengi - chủ tịch tập đoàn IIPP

"Tôi trưởng thành trong nghèo đói nhưng luôn xem nó như 1 thử thách cho mình. Tin tốt là bạn có thể vượt qua khó khăn nếu bạn sẵn sàng trả giá. Cái gía đó là làm việc chăm chỉ".

Đôi khi lời giải thích đơn giản nhất lại khó hiểu nhất. Mengi không được trao tận tay bất kì cơ hội nào nhưng bằng cách cống hiến hết mình cho công việc, ông đã tìm kiếm hoặc tự tạo ra cơ hội cho mình.

6. Carlos Slim Helú - tỉ phú

"Cạnh tranh luôn luôn và luôn luôn khiến bạn trở nên tốt hơn, ngay cả khi đối thủ là người chiến thắng".

Người đàn ông giàu nhất Mexico luôn mang tới những lời khuyên và bài học có giá trị từ những gì mà ông học được (qua rất nhiều khó khăn). Luôn sẵn lòng đón nhận những cuộc cạnh tranh lành mạnh thay vì cố gắng hạ đối phương là cách mà Slim kinh doanh, ngay cả khi đó không phải là cách chính thống mà mọi người trong môi trường ông sinh sống áp dụng.

7. Robert Kiyosaki - nhà đầu tư

"Đó không phải là chuyện bạn kiếm ra bao nhiêu tiền mà là bạn có thể giữ được bao nhiêu, nó có thể làm gì cho bạn và bạn có thể giữ nó cho bao nhiêu thế hệ".

Nếu không thể giữ được tiền mình kiếm ra và dùng nó cho mình cũng như các thế hệ sau thì cũng chỉ giống như bạn đang đánh bạc với tiền ảo mà không được rút tiền thật.

Tác giả: Drew Hendricks

Thứ Sáu, 08/07/2016 12:55
31 👨 1.068
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống