Học cách phát âm tiếng anh với trò chơi thú vị trên Chrome

Mới đây, Chrome đã triển khai một trò chơi trải nghiệm rất thú vị trên trình duyệt của mình, giúp người dùng xây dựng kĩ năng đánh vần và phát âm. Không giống như những trò chơi khác, bạn sẽ cần sử dụng giọng nói của mình trong game này, đồng thời, đảm bảo bạn đã bật loa máy tính.

Spell Up là một thử nghiệm Chrome dựa trên Web API và công nghệ nhận diện giọng nói mới nhất, biến trình duyệt của bạn thành nơi học phát âm.

Cách chơi Spell Up

Khi bạn bắt đầu trò chơi, hãy chọn trình độ thông qua 3 đề xuất: Beginner, Intermediate hoặc Advanced (người mới bắt đầu, trung cấp, cao cấp). Mục tiêu cuối cùng của trò chơi này là đánh vần chính xác các từ mà bạn nghe thấy qua loa và sử dụng chúng để xây tháp (từ). Bạn sẽ phải xếp chồng tháp bằng từng chữ cái, từng từ.

Giao diện Spell Up

Dưới đây là một số thách thức bạn cần vượt qua:

  • Các từ sẽ dần trở nên khó hơn khi tháp cao lên.
  • Bạn phải phát âm các từ một cách chính xác, sắp xếp lại các từ đã được xếp lộn xộn, đoán đúng các từ bằng cách điền các chữ cái còn thiếu.

Bạn cũng có thể sử dụng bàn phím để gõ các chữ cái. Tương tự như các trò chơi khác, bạn sẽ có mạng sống (nếu chơi thua, bạn sẽ phải chơi lại từ đầu) và có thể kiếm được tiền thưởng. Hãy sử dụng tiền thưởng kiếm được để mở khóa “powerups” và nhảy lên level mới nhanh hơn.

Bạn có thể chơi Spell Up trên Chrome với máy tính, điện thoại Android hoặc máy tính bảng.

Xây dựng kĩ năng đánh vần

Những trò chơi trình duyệt đơn giản như Spell Up không những giúp bạn giảm stress mà còn cải thiện vốn từ vựng của bạn. Khi bạn chơi đến level cao hơn, bạn sẽ thấy mình trải nghiệm nhiều thách thức hơn khiến bạn cố gắng vượt qua chúng. Google cũng khuyến khích các giáo viên thử nghiệm trò chơi này trong lớp học của mình.

Hãy trải nghiệm trò chơi thú vị này trên trình duyệt của bạn đi nào.

Thứ Ba, 31/10/2017 20:32
4,36 👨 807
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome