Hoài niệm với 7 game kinh điển cổ xưa miễn phí trên smartphone

Với nền công nghiệp game phát triển như ngày nay, bạn có thể chơi hàng trăm trò chơi trên máy tính, smartphone. Mỗi tháng lại có hàng chục trò chơi mới được phát hàng, tuy nhiên đã bao giờ bạn hoài niệm đến những trò chơi cổ điển chưa?

Để chơi những trò chơi như vậy, bạn thường phải giả lập máy chơi game để có thể chơi hầu hết các trò chơi từ hệ thống video game trên thiết bị Android hoặc PC, tuy nhiên công việc này đòi hỏi kỹ thuật và công sức. Nếu không muốn hoặc không thể giải lập thiết bị chơi game, bạn có thể tải một số game retro yêu thích và chơi nó ngay trên điện thoại. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn danh sách 7 game kinh điển cổ xưa miễn phí từ những năm 80, 90.

1. Super Mario Run

Trò chơi Super Mario Run

Trò chơi đầu tiên trong danh sách muốn giới thiệu cho các bạn là một trò chơi dựa trên huyền thoại Super Mario Bros. Thật khó để tìm thấy một game thủ nào không có “cảm giác” với một loạt seri game này và không có gì ngạc nhiên khi nói game này đã thay đổi thế giới.

Có rất nhiều trò chơi copycat trên Android đang cố gắng mang đến cho bạn trải nghiệm giống Mario, nhưng hầu hết những trò chơi này vẫn còn xa với so với huyền thoại. Không giống các trò chơi copycat, Super Mario Run mang đến nhiều nét tương đồng với game kinh điển siêu cổ xưa này trên điện thoại di động của bạn. Trò chơi này miễn phí, có nhiều bàn, cấp độ thử thách khác nhau. Bạn đã sẵn sàng giải cứu nàng công chúa Toadstool? Hãy tải game này ngay trên điện thoại Android hoặc iOS của mình nhé.

Download: Super Mario Run trên Android (Miễn phí)

Download: Super Mario Run trên iOS (Miễn phí)

Xem thêm: Mẹo chơi Super Mario Run đạt điểm cao cho người mới tập chơi

Cách chơi Super Mario Bros trên máy tính với NoxPlayer

2. Sonic the Hedgehog Classic

Trò chơi Sonic the Hedgehog Classic

Một đối thủ đáng gờm của Mario là Sonic the Hedgehog, tự hào giữ vị trí thứ hai trong danh sách này. Trong lần phát triển trò chơi mới gần đây, Sonic đã cho ra trò chơi Sonic the Hedgehog Classic. Tải và chơi trò chơi mang tính biểu tượng này trên điện thoại di động của bạn và cứu thế giới khỏi ác quỷ Eggman một lần nữa. Trò chơi có nhiều cập độ và thử thách như Sonic, Knuckles và Tails.

Download: Sonic the Hedgehog Classic trên Android (Miễn phí)

Download: Sonic the Hedgehog Classic trên iOS (Miễn phí)

3. Bird Hunt

Trò chơi Bird Hunt

Mang lại kỷ niệm thời thơ ấu của bạn với tựa game hit này từ những năm 80. Bird Hunt là một trò chơi dành cho điện thoại Android, dựa trên một huyền thoại được gọi là Duck Hunt.

Nhiệm vụ của trò chơi này là bắn hạ được nhiều chú chim nhất có thể. Để qua bàn, bạn cần bắn số lượng chim nhất định. Nó gồm có bốn chế độ khác nhau và ba cấp độ khó để người chơi lựa chọn tùy thuộc vào khả năng và tăng dần kỹ năng săn bắn của mình.

Download: Bird Hunt trên Android (Miễn phí)

4. Amazing Circus và FC Circus Charlie

Trò chơi Circus Charlie

Một trong những trò chơi gây nghiện nhất những năm 80 là Circus Charlie. Đây là một trò chơi nền tảng arcade trong đó bạn sẽ điều khiển một chú hề tên là Charlie và hoàn thành nhiệm vụ khác nhau.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi tương tự như vậy trên Android, hãy thử Amazing Circus. Nhiệm vụ trò chơi là điều khiển Charlie trên một con sư tử, chạy và nhảy qua vòng lửa. Bạn có nhớ số điểm số kỷ lục của mình ngày trước không và liệu bạn có thể phá kỷ lục?

Đối với người sử dụng iPhone, FC Circus Charlie thậm trí còn giống hơn, trò chơi đem đến cho bạn những ký ức tuổi thơ.

Download: Amazing Circus trên Android (miễn phí)
Download: FC Circus Charlie trên iOS (miễn phí)

5. Adventure in Island: The First Edition

Trò chơi Adventure in Island: The First Edition

Bạn có muốn giúp Master Higgins cứu bạn gái của mình, Tina Princess từ Evil Witch Doctor? Vậy thì hãy trở lại Adventure Island in the South Pacific, cố gắng tồn tại qua các giai đoạn khó khăn khác nhau, chiến đấu với ông trùm xấu xa và giải cứu công chúa.

Adventure in Island dựa trên trò chơi mang tính biểu tượng mà nhiều người hâm mộ nhớ và yêu thích. Nếu bạn bỏ lỡ platformer đơn giản và thú vị này đã trở nên phổ biến trong thời đại NES, hãy thử trò chơi này.

Download: Adventure in Island: The First Edition trên Android (miễn phí)

6. RetroBike

Trò chơi RetroBike

Bạn có nhớ Excitebike, một trò chơi đua xe thú vị ra mắt vào năm 1985 ? Bạn đã chơi phiên bản cổ điển ban đầu và các phần tiếp theo của nó và thậm chí có thể thử trò chơi 3D, bây giờ là lúc để quay trở lại nơi bắt đầu. RetroBike là phiên bản remake (làm lại) của trò chơi đua moto. Tải nó và chấp nhận thử thách để về đích đầu tiên.

Download: RetroBike trên Android (Miễn phí)

7. Super Tank và Battle City

Trò chơi Super Tank

World of Tanks không phải là trò chơi chiến đấu xe tăng đầu tiên nổi tiếng. Tank 1990, một trò chơi hack nổi tiếng của Battle City ở Nhật Bản, đã tồn tại nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, hai trò chơi này giống nhau hơn bạn nghĩ. Bạn kiểm soát một chiếc xe tăng và phải tiêu diệt xe tăng của đối phương ở mỗi cấp và đồng thời bảo vệ thành lũy của mình.

Super Tank cho Android mang lại game chiến đấu xe tăng cổ điển với cách chơi và hình ảnh tương tự. Hoàn thành mỗi cấp độ sau khi tiêu diệt được 20 xe tăng của đối phương. Trò chơi gồm 20 cấp độ cho các chế độ khó khác nhau. Trò chơi bao gồm 20 cấp độ qua các chế độ khó khăn khác nhau và địa hình đa dạng ở mỗi bàn.

Battle City - Super Tank 1990 là phiên bản iOS hiện đại của trò chơi Tank 1990 với giao diện cũ và các yếu tố mới như cấp độ, kẻ thù và kiểu chiến đấu mới.

Download: Super Tank trên Android (Miễn phí)
Download: Battle City – Super Tank trên iOS (Miễn phí)

Ngày nay, nhiều trò chơi phổ biến ngày trước đã có bản remake hoặc adaptation riêng trên Android và iOS. Bằng cách đó, bạn có thể hồi tưởng lại những kỷ niệm thời thơ ấu. Bởi vì đôi khi không có trò chơi mới nào có thể mang lại cho bạn những cảm xúc giống như vậy.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 06/05/2018 08:18
4,33 👨 5.556
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile