Hóa ra đây là lý do người ta hay bắt gặp rắn chui trong bồn cầu

Không phải ngẫu nhiên mà người ta thường hay bắt gặp rắn chui trong bồn cầu đâu, tất cả đều có lý do cả đấy. Cùng tìm hiểu xem sao nhé!

Mỗi loài rắn có tập quán sinh hoạt cũng như nơi trú ẩn riêng nhưng hầu hết chúng thích sống ở khu vực rừng, núi, bởi ở đó yếu tố môi trường thuận lợi, đặc biệt là ít bị tác động bởi con người.

Nhưng hiện nay môi trường sống và nguồn thức ăn của các loài rắn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tác động của biến đổi khí hậu và sự tàn phá của con người. Chính vì vậy, các loài rắn phải mò tới khu vực nhà dân để kiếm tìm thức ăn.

Rắn xuất hiện trong bồn cầu

Và đường ống bồn cầu chính là con đường ưa thích nhất của chúng. Đó là bởi đây chính là địa điểm kiếm ăn thường xuyên của lũ chuột, con mồi khoái khẩu của loài rắn. Thế nên lũ rắn cứ mò vào đây để tìm mồi thôi.

Khi ở trên cạn, rắn di chuyển nhờ cử động phối hợp của cơ bụng và hàng trăm đôi xương sườn để uốn lượn từng đoạn thân. Nhưng khi chui trong ống thoát nước của bồn cầu lên, rắn sẽ bơi uốn mình theo chiều ngang. Và với khả năng uốn lượn đặc biệt như vậy, việc rắn bất thình lình xuất hiện trong bồn cầu cũng dễ hiểu mà.

Chuột cũng thích chui vào bồn cầu

Nếu một ngày tình cờ, bạn rơi vào trường hợp như vậy thì cũng đừng quá hoảng sợ nhé. Hãy bình tĩnh gạt nắp bồn cầu, đóng cửa nhà vệ sinh và gọi trợ giúp nhé. Đừng xả nước hoặc đổ hóa chất bởi như vậy sẽ chọc tức con rắn và khiến chúng tấn công bạn.

Thứ Năm, 28/09/2017 17:22
3,211 👨 10.909
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật