Hoa cúng cắm bao nhiêu bông?

Dâng hoa lên bàn thờ khi cúng thần linh, tổ tiên vào ngày mùng 1, rằm, lễ tết là phong tục tập quán từ xa xưa của người Việt để thể hiện lòng thành kính. Tuy nhiên, nên cắm mấy bông hoa trên bàn thờ gia tiên, hoa cắm bàn thờ nên chọn hoa nào thì không phải ai cũng biết. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết cách cắm hoa đúng trên bàn thờ nhé.

Cắm hoa trên bàn thờ

Nên cắm bao nhiêu bông hoa trên bàn thờ gia tiên?

Theo quan điểm tâm linh, những số lẻ như 1, 3, 5, 7 và 9 là số dương, tượng trưng cho may mắn. Còn những số chẵn như 2, 4, 6 và 8 là số âm, tượng trưng cho điềm xui, không may mắn. Vì vậy, khi cắm hoa trên bàn thờ người ta thường chọn cắm số lượng lẻ để cầu may mắn.

Theo phong thủy, số lượng bông hoa trong một bình hợp tuổi sẽ giúp mang lại may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn của gia chủ. Cụ thể, nên cắm 6 bông trong một bình đối với người tuổi Hợi, Mão, Mùi. Gia chủ tuổi Tỵ, Dậu, Sửu cắm 9 bông hoa trong bình. Nên cắm 2 bông hoa đối với tuổi Dần, Ngọ, Tuất. Còn đối với tuổi Thân, Tý, Thìn nên đặt bình hoa có 7 bông.

Các loại hoa cúng trên bàn thờ Tết đẹp và ý nghĩa

Hoa đào, hoa mai

Hai loài hoa tượng trưng cho ngày Tết này không chỉ đẹp mà còn tượng trưng cho phú quý, giàu sang và có tác dụng xua đuổi tà ma, giúp con người khỏe mạnh, bình an.

Hoa lay ơn

Hoa cắm bàn thờ

Hoa lay ơn có dáng đẹp, thể hiện cho tình cảm ấm áp, sự chung thuỷ nên thường được dâng cúng nhiều vào dịp lễ Tết.

Hoa sen

Hoa sen tượng trưng cho cốt cách thanh cao, gắn liền với nhiều điển cố điển tích nhà Phật. Vậy nên, chọn hoa sen để cắm bàn thờ là lựa chọn tốt nhất.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng là loài hoa phổ biến để cúng trên bàn thờ. Hoa cúc không chỉ thể hiện cho lòng hiếu thảo, sự trường tồn vĩnh cửu mà còn giúp gia chủ tăng phúc khí.

Hoa hồng đỏ

Cắm hoa hồng đỏ trên bàn thờ sẽ giúp gia chủ tăng thêm may mắn, hút tiền tài vào nhà.

Hoa huệ trắng

Hoa huệ cắm bàn thờ

Huệ là loài hoa tượng trưng cho sự thanh khiến, sự sung túc, no đủ nên thường được lựa chọn để cắm trên bàn thờ.

Hoa đồng tiền

Loài hoa này tượng trưng cho sức khỏe, tuổi thọ và mang ý nghĩa tài lộc nên là lựa chọn của nhiều gia đình khi chọn hoa cắm bàn thờ.

Ngoài số lượng bông hoa cắm trên bàn thờ, các bạn có thể tham khảo thêm:

Thứ Bảy, 15/01/2022 10:32
44 👨 7.887
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024