10+ loại hoa cắm Tết giúp mang tài lộc cho gia chủ trong năm mới

Tết cắm hoa gì? Dưới đây là một số loại hoa cắm Tết phong thủy, vừa đẹp vừa giúp mang tài lộc cho gia chủ trong năm mới mời các bạn tham khảo để trang trí nhà cửa trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Hoa đào

Hoa đào

Nhắc tới hoa đào là nhắc tới xuân, tới Tết truyền thống của người Việt ở miền Bắc. Hoa đào còn tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển mạnh mẽ, những điều tốt lành và may mắn. Vì vậy, hoa đào là một trong những loại hoa không thể nào thiếu trong ngày Tết.

Hoa mai

Hoa mai

Hoa mai là loại hoa đặc trưng cho Tết của miền Nam. Sắc mai vàng tươi, rực rỡ thể hiện ý nghĩa may mắn và hạnh phúc nên được rất nhiều người chọn trưng trong nhà vào ngày Tết.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền

Theo phong thủy, hoa đồng tiền tượng trưng cho tài lộc và may mắn. Ngoài ra, hoa đồng tiền có nhiều màu sắc rực rỡ còn giúp cho không gian nhà bạn ngập tràn sắc màu rực rỡ trong những ngày Tết.

Nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân (hay cây Ngân Liễu) được coi là tượng trưng cho sự thịnh vượng, sự sinh sôi, nảy lộc và may mắn nên được nhiều người lựa chọn cắm trang trí vào dịp Tết.

Hoa lay ơn (hoa dơn)

Hoa lay ơn (hoa dơn)

Hoa lay ơn (hay còn được gọi là hoa dơn, lan kiếm) được xem là loài hoa tượng trưng cho may mắn, đem lại vượng tài cho gia chủ. Theo phong thủy, loài hoa này còn mang ý nghĩa trừ tà, xua đuổi xui xẻo. Vì vậy, mọi người thường chọn cắm hoa dơn trong ngày Tết với mong muốn tài lộc, may mắn và xua đuổi những điều không may trong năm mới.

Hoa ly

Hoa ly

Hoa ly hay còn được gọi là hoa bách hợp, huệ tây… có hương thơm dễ chịu, màu sẵn đẹp, tươi lâu và tượng trưng cho sự vương giả, sung túc, hạnh phúc và thịnh vượng. Vì vậy, đây là một trong những loại hoa rất được ưa chuộng vào dịp Tết.

Hoa cúc

Hoa cúc

Đây là một loại hoa phổ biến tại Việt Nam trong những ngày lễ Tết. Theo quan niệm của người Việt, hoa cúc là biểu tượng của sự trường tồn, may mắn, tài lộc nên được nhiều người chọn để cắm trang trí nhà cửa trong dịp năm mới. Nhiều gia đình thường đặt những chậu hoa cúc ở trước cửa để tăng thêm phúc lộc.

Hoa thược dược

Hoa thược dược

Hoa thược dược được nhiều người yêu thích bởi có màu sắc rực rỡ và một vẻ đẹp quý phái, sang trọng mà hiếm loài hoa nào sánh được. Bên cạnh đó, theo phong thủy hoa thược dược còn mang tới điều may mắn, thành công nên là lựa chọn tuyệt vời để trang trí trong gia đình mỗi dịp Tết đến.

Hoa cúc vạn thọ

Hoa cúc vạn thọ

Hoa cúc vạn thọ là loại hoa thường được các gia đình đặt ở ngõ, sân hoặc trưng trong nhà vào dịp Tết với mong muốn các thành viên trong gia đình sẽ được bình an, trường thọ.

Hoa cát tường

Hoa cát tường

Cái tên của loài hoa này đã có thể giải thích được vì sao nó rất được ưa chuộng trong dịp Tết. Ngoài biểu tượng cho sự may mắn, cát tường, loài hoa này có có một vẻ đẹp thanh cao, kiêu kỳ mà khó loài hoa nào có được.

Hoa hồng

Hoa hồng

Hoa hồng - "nữ hoàng của các loại hoa" với hương thơm nồng nàn, màu sắc rực rỡ và ý nghĩa vô cùng sâu sắc cũng được rất nhiều gia đình ưa chuộng vào dịp Tết. Nhiều gia đình lựa chọn cắm một bình hoa hồng rực rỡ trong nhà vào ngày Tết vừa để trang trí vừa để cầu mong sẽ có một tình yêu, hạnh phúc trọn vẹn trong năm mới.

Thứ Ba, 29/12/2020 11:25
51 👨 8.642
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024