Họa bì có nghĩa là gì?

Họa bì là tên một bộ phim nổi tiếng của Trung Quốc nhưng không phải ai cũng hiểu ý nghĩa của tên gọi này. Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây để biết họa bì là gì, họa bì có nghĩa là gì nhé.

Họa bì là gì

Họa bì là gì?

Họa bì là “vẽ da”, trong đó “họa” là vẽ, “bì” là da.

Người xưa có câu rằng: “Họa hổ họa bì, nan họa cốt. Tri nhân tri diện, bất tri tâm” có nghĩa là “Vẽ hổ thì chỉ vẽ được bộ da hổ không vẽ được xương cốt hổ. Biết người chỉ biết được bên ngoài không biết được lòng người”.

"Họa bì" - dịch ra nghĩa là "Bức tranh da người" tên của một tiểu thuyết của nhà văn Bồ Tùng Linh, Trung Quốc. Sau đó cuốn tiểu thuyết này đã được dựng thành một bộ phim điện ảnh cùng tên do Trần Gia Thượng đạo diễn ra mắt vào năm 2008. Bộ phim có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc gồm Chân Tử Đan, Trần Khôn, Châu Tấn, Triệu Vy, Tôn Lệ và Thích Ngọc Vũ. Mặc dù thuộc thể loại siêu nhiên, bộ phim lại có nhiều yếu tố hành động lãng mạn.

Họa bì

Phim là câu chuyện về một con hồ tinh Tiểu Di muốn trở thành người đã vẽ một bộ da người rồi khoác lên mình. Khi gặp được người mình yêu, cô đã làm mọi cách để có được tình yêu của đối phương. Từ đó dẫn đến nhiều bi kịch sau này.

Hy vọng giải thích trên đã giúp bạn hiểu họa bì là gì, ý nghĩa của từ họa bì. Để cập nhật những câu hỏi là gì hot nhất trên mạng xã hội, mời các bạn truy cập vào mục “Là gì” của Quantrimang.com.

Thứ Bảy, 26/02/2022 11:43
3,65 👨 7.314
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?