Hồ nước muối cổ đại bỗng chuyển màu hồng đầy bí ẩn ở Trung Quốc

Gần đây, một góc hồ nước muối cổ đại ở Vận Thành, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc bỗng chuyển sang màu hồng một cách kỳ lạ khiến nhiều người tò mò.

Đây là một hồ muối cổ đại có độ mặn rất cao, và được mệnh danh là "Biển chết của Trung Quốc". Người dân địa phương đã khai muối từ hồ trong suốt 4.000 năm qua.

Hồ nước muối được chia cắt bằng các con đường.Hồ nước muối được chia cắt bằng các con đường.

Chỉ có một góc hồ chuyển màu khác hẳn với những phần hồ màu xanh xám còn lại.
Chỉ có một góc hồ chuyển màu khác hẳn với những phần hồ màu xanh xám còn lại.

Nước hồ đã chuyển sang màu hồng do sự phát triển của một loại tảo sắc đỏ tên là salinas dunaliella trong hồ.Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến nước hồ đã chuyển sang màu hồng là sự phát triển của một loại tảo sắc đỏ có tên salinas dunaliella trong hồ.

Thậm chí, con người có thể nổi "lềnh phềnh" trên mặt hồ vì độ mặn quá cao.Độ mặn trong hồ rất cao, thậm chí, con người có thể nổi "lềnh phềnh" trên mặt hồ tương tự như ở biển Chết nằm ở giữa Jordan, Palestine và Israel.

Nước hồ Burlinskoye tại vùng núi Altai, Siberia đổi sang màu hồng.Trước đó, người dân Siberia, nước Nga cũng được chứng kiến nước hồ Burlinskoye tại vùng núi Altai, Siberia đổi sang màu hồng. Điều kỳ lạ là sự kiệnnày xảy ra vào tháng 8 hàng năm do các vi sinh vật sắc hồng có tên Artemia salina, thường sống dưới bề mặt nước.

Thứ Tư, 28/09/2016 10:31
51 👨 416
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ