Hình ảnh đường tàu chạy thử nghiệm của công ty Hyperloop One tại sa mạc Nevada

Hãy cùng Quản Trị Mạng ngắm nhìn những hình ảnh về đường tàu chạy thử nghiệm của công ty Hyperloop One tại sa mạc Nevada dưới đây nhé!

Mặc dù với nhiều người, Hyperloop hiện nay vẫn là một thứ gì đó chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng chứ không phải là dự án ở thực tế, nhưng những hình ảnh mới đây được đưa ra bởi công ty Hyperloop One cho thấy công nghệ này đang dần dần đi vào đời thực. Những hình ảnh mới về tiến độ thi công của đường tàu thử nghiệm Hyperloop ở sa mạc Nevada (Tây Nam nước Mỹ), nơi mà những chiếc tàu sẽ được di chuyển trong ống chân không với tốc độ siêu nhanh chạy ngang qua nước Mỹ.

Hyperloop One

Cụ thể đường tàu thử nghiệm này, được gọi với cái tên DevLoop, có chiều dài khoảng 500 mét và đường kính 3,3 mét, đủ không gian để cho Hyperloop One có thể thử nghiệm công khai màn chạy thử trong nửa đầu năm nay. Mọi người có thể đến thăm quan đường tàu này sau 30 phút đi xe từ thành phố Las Vegas, nằm ở khu vực sa mạc rằng những chiếc hyperloop pod có thể di chuyển đoạn đường mất cả một ngày trước kia chỉ trong vài phút.

DevLoop

Mặc dù những hình ảnh trên sẽ khiến nhiều người cảm thấy không "thích thú" lắm vì đoạn đường tàu thử nghiệm quá ngắn nhưng hiện nay rất nhiều công ty đang hứng thú với dự án tàu siêu nhanh này. Trong những năm trước, Elon Musk đã giới thiệu khái niệm tàu chạy trong ống chân không cho một số công ty cạnh tranh để trở thành những người đứng đầu ngành công nghiệp, gồm có công ty Hyperloop One tại LA và công ty Hyperloop Transportation Technologies đang cố gắng chạy đua với nhau để ra mắt tàu siêu tốc sớm nhất cho công chúng. Bản thân Musk dường như cũng mong muốn biến những cải tiến tiềm năng này thành sản phẩm thật, gợi ý rằng Musk có thể sử dụng những cải tiến trong "công nghệ nhàm chán" (nghĩa là các đường hầm, chứ không phải sản phẩm công nghệ nhàm chán khác) để xây dựng đường hầm cho hyperloops.

Hyperloop One

Được biết công ty Hyperloop One đã gặp rất nhiều khó khăn trong vài tháng trở lại đây. Công ty đã có sự chia rẽ gay gắt vào năm ngoái khi đồng sáng lập, ông Brogan BamBrogan, bị buộc tội cố gắng lôi kéo nhân viên và hòng chiếm trọn công ty. Các cáo buộc đưa ra kết quả trong một vụ kiện cuối cùng được giải quyết vào tháng 11 năm 2016. Về mặt lý thuyết công ty Hyperloop One có thể tập trung vào việc đưa khách hàng đi qua một ống áp suất bằng một tốc độ đáng sợ. Theo những hình ảnh được đưa ra ngày mùng 7 tháng 3, có vẻ như kế hoạch này đang tiến triển rất tốt - thậm chí chiều dài của đường ống được xây dựng đến nay tàu siêu tốc hyperloop chỉ mất 2 phút để vượt qua.

Công ty Hyperloop One

Đường ống chân không

Xưởng chế tạo

Tham khảo thêm một số bài viết:

Thứ Năm, 09/03/2017 15:00
31 👨 387
0 Bình luận
Sắp xếp theo