Cách hiệu chỉnh Apple Watch để cải thiện việc theo dõi tập luyện

Để theo dõi sức khỏe và thể chất liền mạch, khó gì có thể làm tốt hơn Apple Watch. Được hỗ trợ bởi một chiếc đồng hồ mạnh mẽ cùng với một loạt các tính năng tập trung vào sức khỏe, bao gồm thính giác, ECG và theo dõi việc tập luyện chính xác, smartwatch này là một tài sản tuyệt vời cho người hâm mộ việc luyện tập thể dục.

Tuy nhiên, bạn luôn có thể hiệu chỉnh Apple Watch để cải thiện việc theo dõi tập luyện với 6 thủ thuật sau đây.

Đảm bảo thông tin cá nhân được cập nhật

Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy đảm bảo thông tin cá nhân được cập nhật. Apple Watch sử dụng thông tin cá nhân của bạn như chiều cao, cân nặng, tuổi tác, giới tính để tính lượng calo bạn đốt cháy. Vì vậy, hãy chắc chắn tất cả các thông tin là chính xác và cập nhật. Để thực hiện, hãy khởi chạy ứng dụng Watch trên iPhone, nhấn vào tab My Watch > Health > Health Profile. Rồi nhấn Edit và sau đó cập nhật thông tin.

Cập nhật thông tin cá nhân
Cập nhật thông tin cá nhân

Đảm bảo Motion Calibration & Distance được bật trên iPhone

Một điều quan trọng khác bạn nên làm để hiệu chỉnh cho thiết bị watchOS là đảm bảo tính năng Motion Calibration & Distance được bật. Nó giúp đồng hồ thông minh có được thông tin cần thiết. Để làm như vậy, hãy mở ứng dụng Settings trên iPhone, vào Privacy > Location Services. Bây giờ, đảm bảo rằng Motion Calibration & Distance được bật. Sau đó, nhấn vào Location Service và đảm bảo công tắc chuyển đổi Motion Calibration & Distance ở vị trí On.

Đảm bảo Wrist Detection được bật

Để Apple Watch theo dõi tiến trình đứng của bạn, phải bật tính năng Wrist Detection. Bên cạnh đó, việc đọc nhịp tim trong nền cũng dựa vào tính năng này. Vì vậy, hãy chắc chắn bật tính năng này. Khởi chạy ứng dụng Watch trên iPhone, nhấn tab My Watch > Passcode. Bây giờ, bật Wrist Detection.

Đeo đồng hồ vừa vặn

Một lời khuyên nhỏ khác là hãy đeo smartwatch vừa vặn, không quá lỏng cũng không quá chặt và đảm bảo da có thể thở. Điều này không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc mà còn giúp các cảm biến hoạt động tốt.

Bắt đầu từ đầu

Hãy bắt đầu từ đầu để xem Apple Watch có thể theo dõi quá trình tập luyện tốt như thế nào. Cách tốt nhất là đi dạo hoặc chạy bộ ngoài trời. Đồng hồ thông minh này theo dõi chiều dài sải chân ở các tốc độ khác nhau và hiệu chỉnh gia tốc kế phù hợp để cung cấp các phép đo chính xác.

Đơn giản chỉ cần đặt mục tiêu trước khi bắt đầu tập luyện (chạm vào 3 dấu chấm, sau đó tinh chỉnh mọi thứ), rồi đi bộ hoặc chạy trong khoảng 20 phút như bình thường.

Bắt đầu hiệu chỉnh Apple Watch từ đâu
Bắt đầu hiệu chỉnh Apple Watch từ đâu

Lưu ý: Trong trường hợp bạn đang hoạt động ở các tốc độ khác nhau, hãy đảm bảo hiệu chỉnh trong 20 phút ở mỗi tốc độ để giúp thiết bị watchOS tìm hiểu độ dài sải chân của bạn.

Reset lại dữ liệu hiệu chuẩn thể chất

Nếu Apple Watch chưa phù hợp với bạn, hãy thử reset lại dữ liệu hiệu chuẩn thể chất về giá trị mặc định của nhà sản xuất. Trong hầu hết các trường hợp, điều này có thể loại bỏ các vấn đề ẩn và làm cho smartwatch theo dõi những bài tập với độ chính xác được cải thiện.

Hãy truy cập vào ứng dụng Watch trên iPhone, nhấn vào tab My Watch > Privacy > Reset Fitness Calibration Data.

Trong trường hợp, mọi thứ không được cải thiện ngay cả sau khi thử các thủ thuật này, hãy cập nhật phần mềm trên Apple Watch (vào Settings> General > Software Update).

Thứ Ba, 14/01/2020 16:53
51 👨 632
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh