Hiện tượng ‘vua chuột’ là gì?

Vua chuột là gì, hiện tượng vua chuột là gì mà gây nên nỗi khiếp sợ cho nhiều người ở Estonia. Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Vua chuột là gì?

Vua chuột là một thuật ngữ dùng để nói về hiện tượng một nhóm các con chuột có đuôi thắt chặt vào nhau. Nút thắt này rất chặt, tới mức các con chuột dù có cố gắng vẫy vùng nhưng vẫn không thể thoát ra.

Hiện mẫu vật “vua chuột” được lưu giữ tại bảo tàng.
Hiện mẫu vật “vua chuột” được lưu giữ tại bảo tàng.

Thuật ngữ "vua chuột" có nguồn gốc từ tiếng Đức - "Rattenkonig", thường được sử dụng với nghĩa xúc phạm, ám chỉ những người chỉ sống dựa vào người khác.

Vua chuột là một hiện tượng hiếm gặp và đã truyền cảm hứng cho nhiều truyền thuyết trong nhiều thế kỷ. Và từ lâu người ta thường truyền tai nhau rằng, sự xuất hiện của hiện tượng “vua chuột” là dấu hiệu của một đợt bệnh dịch, nạn đói sắp xảy ra.

Tại sao có hiện tượng “vua chuột”

Mới đây, một người dân địa phương ở Tartu đã phát hiện hiện tượng vua chuột gồm 13 con bên trong chuồng gà của gia đình. Chúng đang nỗ lực tranh giành tìm cách tự giải thoát trong khi đuôi của chúng bị dính chặt vào nhau. 2 trong số 13 con chuột này đã chết.

Có ý kiến cho rằng, hiện tượng "vua chuột" xảy ra là do những con chuột có thể tiếp xúc với những chất dính như nhựa cây. Trong quá trình di chuyển, đuôi của chúng vô tình bị dính vào nhau và bị thắt chặt lại. Khi đuôi của những con chuột này dính vào nhau, chúng sẽ hoảng sợ và càng cố tìm cách thoát ra khiến nút thắt này càng chặt hơn.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, "vua chuột" là hiện tượng tự nhiên xảy ra là do đuôi của một số con chuột có phản xạ "siết chặt" vào nhau.

Cho tới nay, nguyên nhân của hiện tượng “vua chuột” này vẫn là bí ẩn và là đề tài tranh luận gay gắt của các nhà khoa học.

Vua chuột là một hiện tượng hiếm gặp. Trong lịch sử gần 500 năm người ta mới chỉ phát hiện ra 60 trường hợp “vua chuột”, tất nhiên trừ những trường hợp con người không tìm thấy hoặc có nhưng không báo cáo.

Rất nhiều người không tin có hiện tượng "vua chuột" là có thật.

Thứ Sáu, 05/11/2021 17:44
4,512 👨 25.353
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?