Hiển thị thông báo phím Caps Lock macOS bằng Captin

Nhận biết khi Caps Lock được kích hoạt sử dụng

Bàn phím trên Macbook sở hữu tốc độ phản hồi nhanh, gõ êm không gây tiếng gõ quá lớn như những dòng máy khác. Tuy nhiên, một số người sử dụng hệ điều hành macOS lại khá chật vật với bộ ba phím Shift, Tab và phím Caps Lock. Do 3 phím này được đặt cạnh nhau nên một số người thường xuyên nhấn nhầm, dẫn tới việc thực hiện sai nội dung, nhất là những ai thường xuyên soạn thảo văn bản.

Nếu bạn đang rơi vào tình trạng loạn 3 bàn phím Shift, Tab và phím Caps Lock trên macOS Sierra thì có thể sử dụng ứng dụng Captin. Sau khi chúng ta cài đặt ứng dụng này, khi phím Caps Lock được kích hoạt thì bạn sẽ nhận được thông báo, từ đó tránh việc ấn nhầm bàn phím.

Bước 1:

Đầu tiên, bạn tải ứng dụng Captin theo đường link dưới đây:

Với hệ điều hành macOS Sierra, chúng ta cần khởi chạy ứng dụng từ System Preference do không phải là ứng dụng trên App Store.

Bước 2:

Khi đã hoàn thành xong việc cài đặt Captin, chúng ta sẽ nhìn thấy biểu tượng của ứng dụng trên thanh menu Bar. Biểu tượng này sẽ tự động chuyển sang màu xanh lá cây nếu như phím Cap Lock được kích hoạt trên thiết bị.

Ứng dụng Captin thông báo phím Caps Lock

Bên cạnh đó, Captin sẽ hiển thị thông báo HUD (head-up display) và đi kèm với âm thông báo khi chúng ta bật hoặc tắt phím Caps Lock.

Ứng dụng Captin

Bước 3:

Ngoài ra chúng ta cũng có thể tùy chỉnh một số thiết lập của ứng dụng Captin về biểu tượng trên Menu Bar và thông báo HUD như tắt hoặc bật biểu tượng, vô hiệu hóa thông báo HUD, tùy chỉnh độ trong,... Nếu muốn sử dụng hoặc không dùng tùy chỉnh nào, chúng ta chỉ cần tích hoặc bỏ tích tùy chọn đó.

Ứng dụng Captin

Captin có giao diện thiết kế đơn giản và cách sử dụng cũng rất dễ. Khi sử dụng Captin, bạn sẽ biết được phím Caps Lock có đang được bật hay không thông qua biểu tượng ngay dưới Menu Bar, từ đó tránh việc gõ nhầm phím khi soạn thảo nội dung văn bản.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 02/01/2017 21:27
31 👨 646
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống