Cách hiển thị ngày trên thanh menu macOS

Các nghiên cứu tiết lộ rằng mọi người thường bị nhầm lẫn ngày tháng và thứ trong tuần. Giống như nhiều người khác, chắc hẳn bạn thường nhìn vào điện thoại hoặc PC của mình (nếu làm việc trên PC) để kiểm tra ngày tháng và thứ trong tuần.

Nếu sử dụng máy Mac, bạn sẽ nhận thấy rằng macOS không hiển thị ngày tháng trên thanh menu theo mặc định.

Như bạn có thể nhận thấy, với cài đặt mặc định, macOS chỉ hiển thị thời gian và thứ trong tuần trên thanh menu. Tuy nhiên, nó không hiển thị ngày tháng theo mặc định. Để xem ngày, chúng ta cần di chuột qua đồng hồ hoặc thực hiện thao tác nhấp chuột trên đồng hồ.

macOS hiển thị thời gian và thứ trong tuần trên thanh menu
macOS hiển thị thời gian và thứ trong tuần trên thanh menu

Hầu hết người dùng thích xem ngày tháng trên thanh menu thay vì thứ trong tuần. May mắn thay, có thể làm cho ngày tháng hiển thị trên thanh menu macOS. Trong thực tế, bạn có thể làm cho thanh menu hiển thị cả ngày tháng và thứ trong tuần.

Làm macOS hiển thị ngày tháng trên thanh menu

Thực hiện theo các hướng dẫn bên dưới để điều chỉnh cài đặt macOS mặc định và hiển thị ngày trên thanh menu.

Bước 1: Thực hiện nhấp chuột vào đồng hồ trên thanh menu và sau đó nhấp vào tùy chọn Open Date & Time Preferences. Hoặc mở System Preferences và sau đó nhấp vào Date & Time để mở tùy chọn tương tự.

Nhấp vào tùy chọn Open Date & Time Preferences
Nhấp vào tùy chọn Open Date & Time Preferences

Bước 2: Chuyển sang tab Clock. Nhấp vào biểu tượng ổ khóa (nằm phía dưới bên trái) để có thể thay đổi cài đặt mặc định. Nếu được yêu cầu nhập mật khẩu tài khoản, vui lòng thực hiện bước này.

Bước 3: Cuối cùng, chọn tùy chọn Show date để luôn hiển thị ngày trên thanh menu. Nếu bạn không muốn xem thứ trong tuần trên thanh menu (hiển thị theo mặc định), hãy bỏ chọn tùy chọn Show the day of the week.

Chọn tùy chọn Show date để luôn hiển thị ngày trên thanh menu
Chọn tùy chọn Show date để luôn hiển thị ngày trên thanh menu

Tham khảo thêm hướng dẫn: Cách điều chỉnh thủ công ngày và giờ trong macOS nếu bạn quan tâm.

Thứ Tư, 01/04/2020 21:17
4,25 👨 1.688
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống