Cách hiển thị hoặc ẩn thanh dấu trang (bookmark) trong Firefox

Để giúp người dùng luôn có thể truy cập nhanh chóng vào những trang web mà mình đã lưu (bookmark) một cách dễ dàng, Mozilla đã tích hợp trên giao diện chính của Firefox một thanh công cụ dấu trang (bookmarks toolbar) ở ngay đầu màn hình. Trên thanh dấu trang này sẽ chứa một loạt website đã lưu mà người dùng có thể truy cập nhanh chỉ với một cú click chuột.

Tuy nhiên, nếu không có nhu cầu sử dụng thanh dấu trang này, bạn cũng hoàn toàn có thể ẩn nó đi để tối ưu hơn nữa không gian hiển thị của mình. Cách làm như sau.

Đầu tiên, hãy mở Firefox trên PC Windows, Linux hoặc Mac của bạn. Trong bất kỳ cửa sổ Firefox nào, bạn nhấp chuột phải vào khoảng trống trên thanh tab hoặc thanh công cụ. Trong menu xuất hiện, hãy trỏ tới mục “Bookmarks Toolbar”. Nếu bạn muốn ẩn thanh công cụ, hãy chọn “Never Show”. Ngược lại, trong trường hợp bạn muốn nó luôn hiển thị, chỉ cần nhấp vào “Always Show”.

Nhấp vào “Always Show”

(Mẹo: Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn “Only Show on New Tab” để chỉ định thanh công cụ chỉ xuất hiện sau khi mở một tab mới. Sau khi bạn nhấp vào một liên kết trong thanh công cụ hoặc truy cập một trang web cụ thể, thanh công cụ dấu trang sẽ biến mất).

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kích hoạt hoặc ẩn thanh công cụ dấu trang bằng menu tùy chỉnh của Firefox. Để làm như vậy, trước tiên, hãy nhấp vào nút menu ở gần góc trên bên phải cửa sổ Firefox và chọn “Customize”. Trong tab Customize, bạn nhấp vào nút “Toolbars” ở góc dưới cùng bên trái và chọn “Bookmarks Toolbar” từ menu bật lên. Bây giờ, chỉ cần chọn một trong ba tùy chọn mà bạn muốn: “Never Show”, “Always Show”, hoặc “Only Show on New Tab”.

Chọn một trong các tùy chọn

Nếu bạn chọn kích hoạt thanh công cụ dấu trang của mình, bạn sẽ thấy nó xuất hiện ngay bên dưới thanh địa chỉ trong giao diện chính của Firefox. Như đã nói, bạn chỉ cần nhấp một lần để truy cập vào bất kỳ trang web nào được liệt kê trên thanh công cụ này.

Thanh dấu trang

Bạn có thể thêm dấu trang mới vào thanh công cụ bằng cách chọn thư mục “Bookmarks Toolbar” khi lưu một trang web. Đồng thời, bạn cũng có thể kéo và thả các mục trên thanh dấu trang để sắp xếp vị trí của chúng, hoặc nhấp chuột phải và chọn “Delete” để xóa bất kỳ mục nào.

Chủ Nhật, 23/05/2021 22:27
51 👨 1.996
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox