Cách cho phép hiển thị cửa sổ pop-up trong Safari trên máy Mac

Theo mặc định, Safari trên Mac sẽ tự động chặn các cửa sổ, thông báo bật lên (pop-up) của mọi trang web xuất hiện trên màn hình, có thể gây khó chịu cho người dùng.

Tuy nhiên, nếu bạn cần cho phép cửa sổ pop-up của một (hoặc một vài) trang web nhất định được phép hiển thị, có thể dễ dàng thay đổi tùy chọn thiết lập này trong Safari Preferences. Đây là cách thực hiện.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng trình duyệt Safari trên máy Mac và điều hướng đến trang web mà bạn muốn cho phép hiển thị cửa sổ pop-up trên màn hình. Trong thanh menu ở cạnh trên của màn hình, bạn nhấp vào tab “Safari”. Từ menu thả xuống, bạn bấm chọn mục “Preferences”, như hình minh họa dưới đây.

Bấm chọn mục “Preferences”

Trong cửa sổ Preferences, đối với Safari 14 trở lên, bạn nhấp vào tab “Websites”, sau đó cuộn xuống cuối menu bên phải màn hình và bấm vào mục “Pop-up Windows”.

(Mẹo: Trên các phiên bản Safari cũ hơn, bạn chỉ cần mở cửa sổ Preferences như bình thường, sau đó nhấp vào tab “Security” và bỏ tích tùy chọn “Block pop-up windows”. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang sử dụng các phiên bản Safari cũ, chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật lên phiên bản mới càng sớm càng tốt để giữ an toàn cho hệ thống của mình trước các rủi ro bảo mật không đáng có).

Bấm vào mục “Pop-up Windows”

Sau khi nhấp vào mục “Pop-up Windows”, hộp thoại ở bên phải có tiêu đề “Allow pop-up windows on the websites below” sẽ xuất hiện. Hãy tìm tên của trang web mà bạn muốn cho phép hiển thị cửa sổ pop-up trong danh sách. (Hãy nhớ rằng trang web hiện phải đang được mở trong cửa sổ trình duyệt Safari).

Nhấp vào menu thả xuống bên cạnh tên trang web và chọn “Allow”.

Chọn “Allow”

Lặp lại quy trình này với bất kỳ trang web nào khác mà bạn muốn cho phép hiển thị cửa sổ pop-up

Nếu bạn muốn cho phép hiển thị cửa sổ pop-up trên tất cả các trang web theo mặc định (mặc dù chúng tôi đặc biệt khuyên bạn không nên làm như vậy), hãy nhấp vào menu thả xuống bên cạnh tùy chọn “When visiting other websites” và chọn “Allow”.

Chọn “Allow”

Bây giờ, hãy đóng cửa sổ Safari Preferences và các thay đổi của bạn sẽ lập tức được áp dụng.

Thứ Hai, 31/05/2021 21:13
51 👨 1.959
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Apple Safari