Hết cung cấp oxi thì đốt Protein chất béo có thể diệt tế bào ung thư

Lần phát hiện mới cho thấy, một cánh cửa điều trị tiêu diệt tế bào ung thư có thể sẽ làm nên chuyện trong tương lai.

Trước giờ, các phương pháp điều trị cao cấp như ngừng cung cấp oxi trong tế bào ung thư khiến tế bào ung thư ngưng phát triển và chết dần thông qua các phương pháp bơm tiêm kim loại, đóng băng mạch máu ngừng cung cấp oxi đã được giới chuyên gia y học áp dụng và mang lại khả quan với một số bệnh nhân mắc bệnh ung thư.

Tìm và tiêu diệt Protein chất béo nằm trong tế bào ung thư
Nguồn ảnh: Internet.

Tuy nhiên, chuyện không chỉ dừng tại đó khi mà mới đây một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Trường Y Harvard đã tìm ra một cách tiêu diệt tế bào ung thư theo cách mà không ai ngờ tới. Đó là tìm và tiêu diệt Protein chất béo nằm trong tế bào ung thư.

"Ngoài máu, oxi thì protein chất béo là một trong những nguồn cấp dưỡng chất nuôi sống tế bào ung thư", Tác giả chính của cuộc nghiên cứu ông Marcia Haigis, Phó Giáo sư Sinh học tế bào nói trong một tuyên bố.

Loại protein chất béo mà nhóm tìm thấy có tên khoa học là prolyl hydroxylase 3 (PHD3), protein này chuyên cân bằng, và hấp thụ, cung cấp chất béo nuôi dưỡng tế bào ung thư phát triển và lây lan.

Và sau đó, nhóm nghiên cứu đã tiến hành đốt loại protein PHD3 trong cơ thể chuột, kết quả cho thấy, tế bào ung thư gần như rơi vào trạng thái bị bỏ đói và có dấu hiệu ngừng phát triển. Đây được đánh giá là tiền đề hết sức quan trọng để nghiên cứu áp dụng tiêu diệt áp dụng điều trị các tế bào ung thư trên cơ thể người.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí Molecular Cell.

Huỳnh Dũng (Theo Newkerala)

Thứ Tư, 21/09/2016 14:01
31 👨 1.197
0 Bình luận
Sắp xếp theo