Hệ thống AI tự động phân tích kệ hàng, độ chính xác cao, tăng khả năng quản lý kho hàng

Nhà khai thác di động lớn nhất của Nhật Bản NTT Docomo đã phát triển một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) mà họ tuyên bố nó có thể phân tích chính xác cách thức các sản phẩm được lưu trữ trên kệ trong các cửa hàng và kho bằng cách sử dụng ảnh từ điện thoại thông minh hoặc các thiết bị khác.

Hệ thống AI sử dụng công nghệ nhận diện để phát hiện đối tượng trong một hình ảnh với độ chính xác cao hơn 98% và công nghệ nhận dạng đối tượng của nó xác định các sản phẩm cụ thể có độ chính xác trên 95% bằng cách kết hợp chúng với các hình ảnh trong cơ sở dữ liệu.

Hệ thống AI tự động phân tích kệ hàng, độ chính xác cao, tăng khả năng quản lý kho hàng

Docomo cho biết hệ thống AI này có thể nhận ra các sản phẩm trên kệ mà không có sự sắp xếp đặc biệt hay ngay cả khi chúng được xếp chặt chẽ với nhau. Trước đây, công nghệ phân tích kệ yêu cầu sản phẩm được đặt ở hàng trước và hướng về phía trước để đảm bảo được nhận diện với độ chính xác cao hơn. Sự thay đổi mới này có nghĩa hầu như bất kỳ sản phẩm nào có thể có trong cơ sở dữ liệu đều được AI nhận diện.

Nhà điều hành hy vọng hệ thống AI này sẽ được sử dụng rộng rãi trong ngành phân phối và bán lẻ để quản lý sản phẩm và quản lý bán hàng. Cụ thể, các công ty sẽ sử dụng hệ thống để kiểm tra lượng hàng tồn kho nhanh hơn.

Docomo cho biết họ dự định hợp tác với nhiều công ty khác nhau để sử dụng hệ thống này nhằm nâng cao năng suất bán hàng, quản lý kho hàng của mình.

Công ty điện toán đám mây Nhật Bản Cyberlinks là công ty đầu tiên áp dụng hệ thống AI với một ứng dụng cho phép các thiết bị bao gồm cả điện thoại thông minh được sử dụng để phân tích nhanh chóng các kệ hàng và tạo ra các dữ liệu cần thiết để tạo ra một đồ thị, một hình ảnh đại diện cho sản phẩm trong một cửa hàng.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 28/04/2018 09:12
31 👨 1.208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)