Hé lộ mục đích của chuyến bay dài nhất từng có trên thế giới

Bob Tim, một trong hai phi công trên chuyến bay dài nhất từng có trên thế giới, cho biết mục đích thực hiện hành trình bay dài 64 ngày không hạ cánh là phá vỡ kỷ lục và khoản thù lao 10.000 USD.

Theo Brightside, khách sạn Hacienda, dải Los Angles, Quận Clark, tiểu bang Nevada, Mỹ, cách xa tụ điểm giải trí của thành phố nên việc kinh doanh không thuận lợi như mong đợi và đã cạn kiệt ý tưởng quảng cáo sau những lần thuê những đứa trẻ đứng ven đường, phát phiếu giảm giá cho cánh lái xe tải ở Barstow (quận San Bernardino, California, Mỹ)và thuê dàn mỹ nữ chân dài phát voucher.

Tuy nhiên, Bob Tim, thợ cơ khí chuyên sửa máy đánh bạc cho sòng bài Hacienda kiêm phi công thực hiện chuyến bay, đã đề xuất kế hoạch độc đáo – thực hiện chuyến bay dài nhất trong lịch sử để phá vỡ kỷ lục và quảng cáo cho khách sạn nhằm nhận được 10.000 USD thù lao quảng cáo bằng việc dán tên khách sạn Hacienda lên máy bay.

Để thực hiện chuyến bay này với chiếc Cesena 172, Bob Timm và John Cook, hai phi công thực hiện chuyến bay, đã phải thay đổi một số thứ.

Nội thất

Chiếc ghế phụ của máy bay đã được tháo ra và được thay thế bằng một tấm nệm

Chiếc ghế phụ của máy bay đã được tháo ra và được thay thế bằng một tấm nệm để các phi công có thể thay phiên nhau nghỉ ngơi trong khoảng 4 giờ. Trên máy bay cũng được lắp thêm bồn rửa để thuận tiện cho việc vệ sinh cá nhân. Bên cạnh đó, để phù hợp với chuyến đi dài ngày này, họ đã thay động cơ mới, chứa được nhiều nhiên liệu hơn.

Chuyến bay cất cánh ngày 4 tháng 12 năm 1959. Lúc đầu, họ dự định bay quanh Las Vegas, đề phòng phải hạ cánh nếu xảy ra sự cố. Tuy nhiên, chuyến bay sau đó đã bay quanh sa mạc California và Arizona.

Tốc độ

Sử dụng một chiếc xe bán tải để tiếp nhiên liệu

Theo kế hoạch, chuyến bay kéo dài khoảng hơn 50 ngày, do đó, họ phải tìm cách tiếp nhiên liệu. Thay vì sử dụng pin mặt trời, họ đã sử dụng một chiếc xe bán tải để tiếp nhiên liệu. Một người ngồi trên xe chạy bên dưới đã vẽ dải sơn màu trắng trên bánh trước máy bay để làm dấu. Chính vì thế, tốc độ của máy bay phải được điều chỉnh bằng với tốc độ của xe bán tải.

Bằng cách này, máy bay được tiếp nhiên liệu và các phi công cũng nhận được bữa ăn do các đầu bếp của khách sạn Hacienda thực hiện. Việc này mất ba phút và được thực hiện hai lần một ngày. Tổng cộng 128 lần tiếp nhiên liệu đã được thực trong suốt hành trình.

Để lấp đầy thời gian rảnh rỗi buồn chán, họ tìm cách giải trí bằng việc đọc truyện tranh và làm những việc vặt. Tuy nhiên, tiếng ồn của động cơ, sự cô lập và thể lực đã ảnh hưởng đến John và Bob. Trên thực tế, vào ngày thứ 35, chiếc máy bay đã suýt rơi khi phi công ngủ gật trong lúc lái máy bay. May mắn, chiếc máy bay đã bật chế độ tự động lái.

Vào ngày thứ 39, máy phát điện bị hỏng và máy bay bị mất điện, nhưng chuyến bay vẫn tiếp tục được thực hiện.

Vào ngày 23 tháng 11 năm 1959, sau 50 ngày bay, họ đã phá vỡ kỷ lục chuyến bay bay liên tục dài nhất từng được thực hiện trong lịch sử. Tuy nhiên, bất chấp những thách thức về thể lực và tinh thần, hai phi công vẫn tiếp tục thực hiện hành trình bay thêm hai tuần nữa để đảm bảo kỷ lục khó bị phá vỡ về sau.

Vào ngày 7 tháng 2 năm 1959, sau 64 ngày, 22 giờ 19 phút 5 giây và 241.400 km, gấp khoảng 6 lần một vòng trái đất, chiếc máy bay đã hạ cánh. Cho đến nay, kỷ lục vẫn còn được giữ.

Chiếc Cessna 172 mang số hiệu N9172B treo trên trần sân bay quốc tế McCarran, Las Vegas, bang Nevada, M

Chủ Nhật, 21/03/2021 08:44
31 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo