Hé lộ bí mật những biệt danh của các thành phố lớn trên thế giới

Một số thành phố lớn và nổi tiếng trên thế giới có những biệt danh lạ lùng như: thành phố của gió, quả táo lớn, thành phố lả lơi.... Đằng sau mỗi biệt danh đó có gì bí ẩn? Hãy cùng khám phá những bí ẩn thú vị đó qua bài viết dưới đây nhé.

1. Chicago - "Thành phố của gió"

Chicago - "Thành phố của gió"

Chắc chắn khi nghe đến biệt danh này, bạn sẽ nghĩ thành phố này có tốc độ gió khủng khiếp lắm hay đại loại cũng phải liên quan tới thời tiết chứ. Nhưng thực tế không phải vây, vận tốc gió trung bình ở Chicago chỉ là 10,3m/h mà thôi.

Năm 1876, nhật báo thành phố Cincinnati (bang Ohio) gọi những chính trị gia người Chicago là "full of wind" – có nghĩa là những kẻ tự cao tự đại, thích... chém gió! Và biệt danh được gắn luôn cho thành phố Chicago cho tới ngày nay. Một lý do khiến bạn té ngửa vì bất ngờ phải không?

2. New York City - "Quả táo lớn"

New York City - "Quả táo lớn"

Biệt danh "Quả táo lớn" không liên quan tới việc trồng hoa quả ở bang này, mặc dù đây là nơi trồng táo nhiều thứ hai của nước Mỹ.

Thực tế, biệt danh này liên quan tới trò đua ngựa. Một số người trông chuồng nuôi ngựa ở New Orleans thường nói gọi New York là quả táo lớn bởi nơi đây có những đường đua ngựa hàng đầu của Mỹ. Một phóng viên của thành phố đã nghe thấy và bắt đầu sử dụng tên gọi này trong các bài báo của mình.

3. New Orleans - "Thành phố lả lơi"

New Orleans - "Thành phố lả lơi"

Thành phố lả lơi là tên của một cuốn tiểu thuyết của nhà văn James Conaway được xuất bản vào năm 1970. Sau đó cụm từ này được một tờ báo địa phương ở New Orleans sử dụng để khắc họa lối sống "lèng èng" của người dân nơi đây.

4. Philadelphia - "Thành phố của tình huynh đệ"

Philadelphia - "Thành phố của tình huynh đệ"

Philadelphia được ghéo từ hai từ có nguồn gốc Hy Lạp là phileo – yêu và adelphos – huynh đệ để thể hiện mong muốn chung sống hòa bình, đoàn kết của những người di dân và thổ dân ở nơi đây.

5. Singapore - "Thành phố sư tử"

Singapore - "Thành phố sư tử"

Người sáng lập ra Singapore đã nhìn thấy một con cọp khi đi khai hoang khu vực này nhưng ông đã nói với mọi người là mình nhìn thấy một con sư tử. Và cái tên Singapore ra đời, bắt nguồn từ chữ Singapura trong tiếng Malay có nghĩa đen là thành phố sư tử.

6. Boston - "Thị trấn hạt đậu"

Boston - "Thị trấn hạt đậu"

Trước thế kỷ XVIII, ở Boston món đậu nướng nấu với mật đường là món ăn phổ biến đến nỗi nguyên liệu chính của món ăn được ngừơi dân đặt tên luôn cho nơi này.

7. Paris - "Kinh đô ánh sáng"

 Paris - "Kinh đô ánh sáng"

Trong thời kỳ Khai sáng vào thế kỷ XVIII, Paris là chính là trung tâm của châu Âu. Ngoài ra, Paris là thành phố đầu tiên ở châu Âu dùng hệ thống đèn điện chiếu sáng các con đường. Nếu bạn có cơ hội được chiêm ngưỡng thành phố Paris vào ban đêm từ trên cao, bạn sẽ thấy choáng ngợp bởi ánh sáng rực rỡ của hàng triệu ngọn đèn vàng.

Thứ Hai, 01/08/2016 09:40
32 👨 1.725
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học