Hệ điều hành Ambient OS đến từ cha đẻ Android có gì mới?

Cài đặt trên Essential Home

Mới đây, Andy Rubin nhà phát minh hệ điều hành Android đã cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh Essential Phone, với nhiều thiết kế độc đáo và thú vị. Đặc biệt phải kể đến chiếc loa thông minh với màn hình tròn Essential Home. Và chiếc loa này chạy hệ điều hành Ambient OS.

Công ty phần cứng Essential cho biết, hệ điều hành Ambient OS này sẽ thổi một làn gió mới vào lĩnh vực kết nối các thiết bị thông minh trong ngôi nhà. Ambient OS có khả năng hiểu được bố cục vật lý và những thiết bị thông minh đang hiện diện trong từng căn nhà. Từ đó kết nối các thiết bị với nhau giúp người dùng có thể dễ dàng điều khiển hơn.

Ambient OS có giao diện khá đơn giản, được sử dụng trên loa thông minh màn hình tròn Essential Home.

Essential Home cài đặt Ambient OS

Ambient OS có khả năng kết hợp các thiết bị với nhau để cho ra các ứng dụng điều khiển ngôi nhà thông minh. Chẳng hạn có thể điều khiển đèn tự động nhấp nháy khi bộ đếm thời gian ngừng hoạt động.

Cơ chế hoạt động chung đó là lấy Essential Home chạy hệ điều hành Ambient OS làm trung tâm, từ đó tạo sự thống nhất chung với những thiết bị khác. Hệ điều hành này sẽ tiến hành điều khiển các thiết bị mà nó kết nối thông qua mạng cục bộ, chứ không phải thực hiện tương tác trực tiếp với các API đám mây. Những dữ liệu sẽ được Ambient OS lưu trữ lên server chủ khi có kết nối mạng. Người dùng sẽ không cần lo tới vấn đề bảo mật, do hệ điều hành mới này sẽ bảo vệ dữ liệu và tính riêng tư của người dùng.

Loa Essential Home thông minh trên Essential Phone

Công ty Essential cho biết thêm, hệ điều hành Ambient OS sẽ kiểm soát mọi thiết bị thông minh trong ngôi nhà, đưa ra các lựa chọn hành động phù hợp cho từng thiết bị trong ngôi nhà thông minh, cho phép người dùng có thể chọn lựa những lệnh thực thi để Ambient OS thực hiện trên thiết bị đó.

Giao diện hệ điều hành Ambient OS

Sự kiện ra mắt Essential Phone kèm theo đó là việc sử dụng hệ điều hành Ambient OS cho Essential Home, đã tạo được điểm nổi bật cho điện thoại thông minh này. Hiện nay, hệ thống nhà thông minh Smart Home đang trở thành cuộc đua mới của nhiều hãng công nghệ, thì những hệ điều hành như Ambient OS mới đây nhất hay trước đó là nền tảng SmartThing, Works With Nest sẽ trở thành bàn đạp quan trọng cho sự phát triển sau này của Smart Home trên thế giới.

Thứ Tư, 31/05/2017 22:17
51 👨 545
0 Bình luận
Sắp xếp theo