Hãy trở thành người tốt trước khi muốn trở thành người kinh doanh giỏi

Một doanh nhân giỏi trước hết họ phải là một người tốt.

Tất cả những người mở công ty riêng đều có mục tiêu thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình càng ngày càng phát triển. Muốn tiếp tục phát triển, họ buộc phải tìm kiếm các giải pháp để cải thiện doanh số bán hàng, cải tiến sản phẩm với chất lượng tốt hơn và nỗ lực mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu chọn một yếu tố giúp đạt được tất cả các mục tiêu trên thì theo bạn, yếu tố đó là gì?

Chia sẻ trên trang Entrepreneur, tác giả Tyler Leslie đã nhấn mạnh rằng nếu muốn trở thành một người kinh doanh tốt hơn, một doanh nhân giỏi hay nói cách khác là có sự nghiệp kinh doanh đi lên thì trước hết, bạn phải trở thành một người tốt hơn đã. Khi bạn là người mà khách hàng muốn mua sản phẩm thì họ sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn. Hãy đặt bản thân vào vị trí của người mua, xem thử họ cần gì, muốn mua gì, muốn được đối xử như thế nào?... Nếu không đồng ý với quan điểm này thì có lẽ bạn cần xác định lại kiểu người kinh doanh bạn muốn trở thành và liệu bạn muốn sự nghiệp của mình tiến về phía trước bao xa.

Vậy làm thế nào để trở thành một người tốt hơn trong kinh doanh?

Doanh nhân

1. Học cách quan tâm thực sự tới mọi người

Điều đáng tiếc là không nhiều người kinh doanh thể hiện ý muốn quan tâm thực sự của họ đối với khách hàng. Đây hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm và sau cùng, chính nó sẽ hủy hoại sự nghiệp kinh doanh của bạn. Do vậy, ngay từ bây giờ, hãy học cách quan tâm nhiều hơn tới khách hàng nói riêng và tất cả mọi người nói chung.

Thể hiện sự đồng cảm và chứng minh cho khách hàng thấy rằng bạn không phải là một doanh nhân chỉ quan tâm tới tiền bạc. Ngược lại, bạn là một ông chủ biết lắng nghe điều người khác nói, ghi nhận phản hồi và thấu hiểu vấn đề của họ. Đồng thời, sau khi đã nắm được ý muốn của khách hàng, bạn cũng sẽ hành động để đáp ứng các nhu cầu đó một cách tốt nhất.

Trong kinh doanh, việc tạo được kết nối vững chắc với khách hàng là yếu tố cốt lõi giúp bạn vượt qua được rất nhiều trở ngại.

2. Cư xử lịch sự trong tất cả các mối quan hệ

Điều khiến tôi bất ngờ là rất nhiều ông chủ có cách cư xử với đối tác, nhân viên, gia đình, bạn bè hoàn toàn khác với lúc họ trò chuyện với khách hàng. Chắc chắn là bạn đã từng thấy một doanh nhân nói chuyện thân mật, nhiệt tình với "khách VIP" nhưng với những người là khách hàng của đối thủ cạnh tranh thì tỏ ra rất khó chịu, thậm chí là có chút thô lỗ.

Kinh doanh

Bạn có biết những lúc như vậy là chính bạn đã tự đánh mất bao nhiêu khách hàng có tiềm năng trở thành người mua trung thành? Tôi có thể hứa với bạn rằng nếu tiếp tục duy trì sự phân biệt đối xử thì sự nghiệp kinh doanh của bạn sẽ chẳng đi đến đâu cả. Thế nên, tại sao lại không cư xử như một con người lịch thiệp cả trong và ngoài văn phòng, với tất cả những người bạn gặp, bất kể đó là khách hàng trung thành hay người chưa một lần sử dụng sản phẩm của bạn?

Duy trì mối quan hệ tốt với nhân viên, gia đình, bạn bè vì họ là những người tiêu dùng quan trọng nhất và đây cũng chính là nền tảng "lôi kéo" thêm nhiều khách hàng mới. Nếu đối xử tệ ngay cả với người thân thì người ngoài cuộc chẳng có lý do gì để đặt niềm tin vào bạn cả.

3. Đáng tin cậy

Nữ doanh nhân

Đáng tin cậy là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh. Khi khiến người khác mất lòng tin thì bạn chẳng thể nào tìm được những người bạn tốt, nhân viên giỏi, chứ chưa nói đến khách hàng trung thành.

Đáng tin cậy không chỉ về chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà đó còn ở con người bạn, cả trong lời nói lẫn hành động. Trở thành một ông chủ có được lòng tin của nhân viên, khách hàng không yêu cầu bạn phải bỏ ra bất cứ điều gì, ngược lại, còn mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Bởi vì sau cùng, khách hàng mới là yếu tố quyết định sự tồn tại của một doanh nghiệp.

Thứ Ba, 28/06/2016 16:50
51 👨 950
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc