"Hãy tin vào chúng tôi, Google sẽ không thất bại!"

Google được biết đến trên toàn thế giới là một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ nhất, hiệu quả nhất và phổ biến nhất. Thế nhưng bên cạnh công cụ tìm kiếm, Google còn đầu tư vào hàng loạt hạng mục khác, dù là những dự án điên rồ nhất như Khí cầu Internet, Xe tự lái... Và việc thuyết phục các cổ đông chịu chi tiền cho những dự án đó cũng là cả một vấn đề.

Google tham vọng “biến” cả thế giới thành trò chơi điện tử

Bộ ba quyền lực ở Google: Larry Page, Sergey Brin và Eric Schmidt
Bộ ba quyền lực ở Google: Larry Page, Sergey Brin và Eric Schmidt

Là chủ tịch điều hành, Eric Schmidt hàng năm đều phải tham gia một cuộc họp với các cổ đông trong công ty để trình bày và thuyết phục họ đồng ý với định hướng phát triển của công ty. Và phần khó nhất của việc này chính là khiến họ tin tưởng vào các quyết định chi tiền của ban lãnh đạo Google.

Tất cả các cổ đông đều hiểu những thứ liên quan đến Google Search và quảng cáo, nhưng với các dự án tưởng chừng như "không thấy lợi nhuận" còn lại thì họ tỏ ra khó hiểu và hơi thiếu kiên nhẫn. Nhưng Eric chỉ đơn giản nói rằng họ không cần thiết phải hiểu sâu về các dự án này, vì Google vẫn đang đi đúng hướng mà nó đặt ra.

Eric cho biết: "Hầu hết các công ty thất bại ở cuối con đường vì họ chỉ nghĩ đến việc làm gì tốt đẹp trước mắt mà không nhìn rộng ra về phía cuối con đường. Họ không mở rộng tầm nhìn, không dám thách thức, không cố gắng xây dựng những thứ mới để thành công trong tương lai. Google không giống như thế. Chúng tôi hiểu rõ việc nghiên cứu công nghệ sẽ tạo ra cách mạng chứ không phải sự tiến hóa đơn thuần trong tương lai".

Xe ô tô đi làm nhiệm vụ của Google

Chiến lược nghiên cứu của Google là tập trung vào những điều có vẻ không quá liên quan đến cuộc sống hiện nay nhưng sẽ có ảnh hưởng lớn đến tương lai của con người. Lấy ví dụ với dự án đo lượng đường trong máu thông qua... nước mắt. Một nghiên cứu cho thấy có tới 1/3 người dân có nguy cơ bị tiểu đường khi về già, và dự án nghe hơi điên rồ này của Google sẽ giúp ích rất nhiều cho cả các bệnh nhân lẫn các cơ sở y tế.

Ít nhất, chúng ta cũng nên vui mừng vì vẫn có những người đang nghĩ cho tương lai của hành tinh này.

Thứ Sáu, 05/06/2015 14:15
31 👨 84
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp