Hãy thận trọng khi tải tiện ích Image Downloader trên Chrome

Mặc dù hầu hết các tiện ích mở rộng trên Chrome đều vô hại nhưng nhiều ứng dụng chứa mã độc không mong muốn đã lợi dụng tính phổ biến và hữu ích của những tiện ích khác để gây phiền phức cho người dùng. Do đó, hãy thận trọng khi cài đặt tiện ích từ Chrome Web Store.

Mới đây, một tiện ích mở rộng Chrome có tên gọi Image Downloader (https://chrome.google.com/webstore/detail/image-downloader/dofdbcglfghanjdebnppcnhnagchcldm) đã được phát hiện là có hành vi đáng ngờ. Image Downloader là một ứng dụng tải ảnh hoàng loạt miễn phí và có khả năng nhận diện hình ảnh với nhiều tùy chỉnh đa dạng. Tuy nhiên, khi kiểm tra kĩ hơn thì các chuyên gia thấy rằng, tiện ích mở rộng này thực chất là phần mềm quảng cáo bởi nó sẽ kích hoạt quảng cáo vào các trang web mà người dùng ghé thăm, mở các website không mong muốn trong tab mới khi bạn tương tác với một trang web nào đó và đưa quảng cáo vào các trang kết quả tìm kiếm.

Khi trình duyệt bắt đầu hoạt động, tiện ích mở rộng này sẽ kết nối tới 2 trang web để tải xuống các thông tin cấu hình cần thiết để chúng hoạt động. Thông tin này sau đó sẽ được phần mở rộng sử dụng để chèn quảng cáo như hình bên dưới đây.

Tiện ích Image Downloader chèn quảng cáo vào trang web mà người dùng truy cập

Có khá nhiều tiện ích tương tự như Image Downloader, tuy không thực sự gây nguy hiểm nhưng lại khiến người dùng cảm thấy phiền phức khi sử dụng.

Do đó, bạn chỉ nên tải xuống những tiện ích Chrome thực sự cần thiết và nhớ là luôn kiểm tra các quyền truy cập của các tiện ích đó trước khi cho phép cài đặt. Các tiện ích độc hại thường sẽ yêu cầu quyền đầy đủ để sửa đổi lưu lượng truy cập web mà hầu hết các tiện ích khác không cần đến.

Thứ Ba, 28/11/2017 14:21
3,52 👨 1.694
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome