Hãy nhớ đến 11 điều này khi gặp khó khăn trong cuộc sống!

Trong cuộc đời mỗi người đều phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Sẽ có những lúc vui sướng tột độ, hạnh phúc tới mức như đang bước trên mây và tất nhiên không thể tránh khỏi những lúc đau buồn, tuyệt vọng như thể đất dưới chân đang sụp đổ, ngày mai là tận thế vậy.

Nếu không biết cách điều tiết cảm xúc của bản thân có thể gây ra những hành động dại dột và không cách nào cứu vãn được. Vì vậy, việc quan trọng nhất mỗi khi cảm thấy chán chường chính là suy nghĩ tích cực để bản thân không rơi xuống đáy vực thẳm.

"Khi bạn nghĩ cuộc đời này vỡ vụn, thật ra nó chỉ đang che đậy cho một sự giả tạo nào đó mà thôi." - Charlotte Eriksson

Cuộc sống đôi khi quá đỗi ngột ngạt, khó khăn chồng chất khó khăn. Bạn cảm thấy thế giới này như đang ném bỏ quá nhiều thứ dư thừa về phía mình và đôi khi khiến bạn cảm thấy mọi thứ xung quanh dường như đổ gục. Công việc, tiền bạc, gia đình, bạn bè - tất cả những thứ có thể khiến bạn thêm nặng nề và mệt mỏi hơn. Hễ khi nào vấn đề và thử thách mới nảy sinh, bạn lại cảm tưởng đời đang "thưởng" thêm cho bạn những nhọc nhằn vốn dĩ đã quá nhiều.

Cuộc sống đôi khi quá đỗi ngột ngạt, khó khăn chồng chất khó khăn

Có thể, điều này đúng trong một vài tình huống. Nhưng nếu bạn thử bình tĩnh lại và cẩn thận ngẫm nghĩ những khó khăn bạn từng nếm trải, quan sát nó từ một góc tư duy khác biết đâu mọi chuyện chẳng hề tệ như bạn tưởng tượng. Do đó, bất cứ khi nào bản thân muốn gục ngã, hãy dừng lại để suy ngẫm và đánh giá. Hãy nhớ đến 11 điều này khi gặp khó khăn trong cuộc sống để vượt qua ngày bão tố và có thêm động lực tiến về phía trước.

Dưới đây là tất cả những điều bạn cần ghi nhớ khi mọi thứ đổ vỡ:

1. Tất cả mọi khó khăn thử thách chỉ là tạm thời

"Sau cơn mưa trời lại sáng, nếu ngày mai không quang thì ngày kia ắt sẽ phải tạnh".

Cho dù bạn đang phải trải qua nỗi giày vò khó chịu và nặng nề đến thế nào đi nữa, có thể là do vấn đề tiền bạc, gia đình hay chia tay một mối tình sâu đậm nào đó, hãy luôn lạc quan bởi tất cả mọi khó khăn thử thách chỉ là tạm thời và sớm muộn gì bạn cũng sẽ vượt qua được.

Chẳng có nỗi đau nào là mãi mãi nếu ta còn quá lắng lo về nó. Thậm chí, nó không thể tồn tại ở những ngày còn lại của cuộc đời. Hãy nghĩ đến những giây phút vô ưu vô phiền, bạn sẽ có thêm động lực để giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn, thay vì trở nên mãi đắm chìm trong thất bại. Tất cả mọi vết thương đều sẽ được chữa lành theo thời gian.

2. Đừng lo lắng

Đừng lo lắng

Lo lắng chỉ khiến bạn cảm thấy sợ sệt và làm cho bản thân khó có thể tập trung vào những gì cần phải thực hiện. Nếu nhận thấy mình quá ưu phiền về chuyện gì ngoài khả năng của bản thân thì nên lựa chọn cách giải quyết từng bước, từng phần vấn đề thay vì ôm đồn hết một lần.

Nếu bạn bị mất việc, lo lắng phải thanh toán hóa đơn sinh hoạt hàng ngày thế nào khi không có tiền trong tài khoản ngân hàng. Thay vì lo lắng, hãy lên một bản kế hoạch chi tiết về những điều cần làm cũng như tận dụng nguồn năng lượng lạc quan trong mình, đừng để bản thân chịu quá nhiều áp lực.

3. Chớ nên chịu trách nhiệm về sai lầm do người khác gây ra

Khi bản thân đang chìm đắm trong những vấn đề của mình, bạn cần phải nhớ lại từng bước thực hiện một để giải quyết. Cởi mở và sẵn lòng giúp đỡ mọi người xung quanh luôn được xem là đức tính tốt đẹp. Tuy nhiên, đừng để bản thân bị lạm dụng nhiều đến nỗi chẳng còn sức lực giải quyết chuyện của mình. Điều này chỉ luôn làm bạn cảm thấy thêm mệt mỏi mà thôi.

4. Luôn tiến về phía trước

Luôn tiến về phía trước

Mỗi khi gặp bế tắc, hướng đi khả quan duy nhất là hãy tiến lên. Kể cả khi không tin tưởng vào bản thân mình nữa thì bạn vẫn có thể lùi một bước để lấy đà cho những bước tiến phía sau.

Một bước đi sai hay vấp ngã đầu tiên không có nghĩa là toàn bộ kế hoạch của bạn bị thất bại. Bạn có thể thấy cuộc sống thật bất công, nhưng sẽ không có sức mạnh nào vượt qua nghị lực bản thân một khi bạn cố gắng.

5. Vượt ra ngoài vùng an toàn

Khi cảm thấy cuộc sống hiện tại quá ư vô vị, nhàm chán đã đến lúc bạn thử sức với những trải nghiệm mới hay đối mặt với những gì bạn từng e sợ. Nỗi lo thay đổi luôn thường trực trong mỗi chúng ta. Tuy nhiên, nó cũng kiềm hãm khả năng của bản thân. Thậm chí, nó còn khiến bản thân nghĩ rằng điều đó là không thể, hãy hít thở sâu và bình tĩnh suy nghĩ. Thử sức dù chỉ một lần, bạn sẽ thấy cảm giác ấy tuyệt vời đến thế nào khi được bay trên chính đôi cánh của mình.

6. Nếu muốn, hãy khóc

Nếu muốn, hãy khóc

Cảm xúc của bạn như thế nào, đặc biệt là khi những cảm xúc đó dường như "to lớn" có thể gây căng thẳng và lo lắng nhiều hơn? Đôi khi, bạn đừng nên giấu kỹ cảm xúc mà hãy khóc khi cần thiết, mọi thứ sẽ dễ chịu hơn sau đó.

Khi mọi thứ trở nên tồi tệ hoặc nỗi đau trở nên áp đảo bên trong bạn, hãy cứ khóc. Đừng nghĩ rằng mình trông thật yếu đuối hay nhục nhã. Bạn sẽ thông suốt và suy nghĩ chín chắn hơn sau khi khóc thoả lòng.

7. Nghĩ về chỗ dựa tinh thần của bản thân

Nghĩ về chỗ dựa tinh thần của bản thân

Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, thật khó để có thể nhìn thấy được rõ tất cả những gì trong cuộc sống của bạn là sai hay đúng. Ai cũng có lúc yếu lòng và mong muốn một nơi, một bờ vai vững chắc để tựa vào. Đó có thể là gia đình, cũng có thể là những người bạn trân quý. Vậy nên, hãy nghĩ đến những người tiếp thêm cho bạn sức mạnh để có thể vững vàng giải quyết sai lầm của mình.

Hãy dành thời gian để suy nghĩ về những điều bạn nên làm trong cuộc sống, sự ổn định và lòng biết ơn. Có khả năng suy nghĩ những điều tích cực sẽ giúp bạn đưa ra những suy nghĩ tích cực. Nếu bạn bị mất việc làm, hãy biết ơn về sự hỗ trợ và giúp đỡ của gia đình, bạn bè. Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề về gia đình, hãy dành thời gian để cân nhắc lại những người quan trọng với bạn. Đó là những người sẽ không bao giờ rời bỏ ta, là nguồn cổ vũ mạnh mẽ cho bất kỳ ai trên chặng đường đời.

8. Ý chí sống tiếp năng lượng cho bạn

Ý chí sống tiếp năng lượng cho bạn

Bản thân chúng ta luôn chứa đựng một nguồn ý chí dồi dào để tự vực dậy mỗi khi khuỵ ngã dù cho nỗi đau, cú vấp có nặng nề đến thế nào đi chăng nữa. Hãy luôn ghi nhớ điều này để thấy, bạn có thể chuyển hoá mọi thứ từ tồi tệ sang tốt đẹp bằng chính đôi tay mình.

9. Ai cũng có mối lo riêng​

Hiển nhiên bạn không phải là người duy nhất trải qua những thách thức, khó khăn này. Hãy nhớ rằng có những người đã cùng thời với những cơn bão như bạn có thể tiếp thêm sức mạnh cho bạn để tiến lên phía trước. Bạn có thể tìm thấy cộng đồng, xác nhận và liên đới với những người khác đang trải qua những thử thách tương tự như bạn.

10. Luôn kiếm tìm mặt tốt của vấn đề

Luôn kiếm tìm mặt tốt của vấn đề

Khi mọi thứ dường như sụp đổ, sẽ rất khó để giữ được bình tĩnh tiếp tục nhìn thấy khía cạnh lạc quan khi bạn mắc kẹt trong một tình huống nan giải. Nhưng hãy thử tìm kiếm chúng, đừng để bản thân tuyệt vọng cùng với sự bi thương. Một cái nhìn lạc quan có thể giúp giải quyết vấn đề tốt hơn.

Nếu bạn đang trải qua một cuộc chia tay tồi tệ, hãy xem nó như một cơ hội mới để tìm người bạn đời lý tưởng của mình. Nếu bạn vừa mất việc, hãy xem nó như một sự thay đổi để bắt đầu cuộc sống mới với công việc mà bạn yêu thích. Đừng cho phép bản thân bị sa lầy với chủ nghĩa bi quan. Một suy nghĩ tích cực có thể hoàn toàn biến đổi tình hình của bạn.

11. Dành thời gian để cầu nguyện

Dành thời gian để cầu nguyện

Hoặc là, tĩnh tâm, ngồi thiền nếu bạn không muốn cầu nguyện. Bạn sẽ khám phá được sức mạnh của sự tập trung và an tĩnh trong bất kỳ tình huống bi quan nào, cũng như vận dụng được nguồn năng lượng tinh thần của bản thân lúc cần thiết.

Bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên về mức độ bình tĩnh và tập trung sau khi buộc bản thân phải mất một phút để chú tâm vào tất cả năng lượng tích cực xung quanh và bên trong bạn.

Xem thêm: Nếu bạn chưa biết cách trở thành "chính mình", hãy đọc bài viết này!

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 23/10/2017 08:14
4,313 👨 41.189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống