Hãy làm 8 điều này mỗi khi mất mạng để tối ưu hóa thời gian và tăng hiệu quả làm việc

Hãy tranh thủ những lúc mất mạng để làm những việc mà bạn có thể chưa bao giờ làm nhé.

Không có vấn đề gì khi nói rằng Internet ngày càng đóng vai trò quan trọng cả trong công việc lẫn cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, nếu một ngày nào đó, một lúc nào đó máy tính hoặc điện thoại không vào được mạng thì không có nghĩa là chúng ta chẳng thể làm được gì cả.

Hãy tưởng tưởng nếu bỗng nhiên văn phòng mất điện hoặc WiFi bị lỗi, bạn sẽ làm gì? Ngồi than vãn vì Internet bị mất kết nối đột ngột khiến bạn dang dở công việc, bật 3G/4G để chat chít trên điện thoại với bè, đi ra ngoài uống café hay ngồi "buôn" đủ thứ chuyện với đồng nghiệp? Gần như với tất cả các trường hợp mất mạng, bạn đều làm những việc đó và giờ đây, bạn cảm thấy rất lãng phí thời gian mỗi khi không có Internet trong thời gian dài. Vậy thì đã đến lúc bạn nên làm 7 điều dưới đây mà có thể khi có Internet bạn chưa bao giờ thử.

1. Dọn dẹp và sắp xếp lại tài liệu trên máy tính

Tổ chức máy tính

Lần cuối bạn kiểm tra các phần mềm cài vào nhưng không sử dụng, phần mềm độc hại có thể làm chậm và giảm hiệu suất của máy tính là lúc nào? Bạn có thường xuyên tải về tài liệu, nhạc, video và chẳng bao giờ sắp xếp chúng, khiến các thư mục, ổ đĩa rất lộn xộn? Bạn có thường mất thời gian tìm tài liệu chỉ vì không biết tổ chức máy tính của mình không? Và khi nhìn xuống bàn phím hay nhìn kỹ màn hình, bạn có thấy chúng rất bụi bặm?

Hãy tranh thủ những lúc mất mạng để lau chùi máy tính, sắp xếp lại tài liệu và các thư mục trên một cách khoa học. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn và làm việc hiệu quả hơn đấy.

2. Gọi điện cho bạn bè

Những lúc mất mạng, bạn có thể tranh thủ thời gian gọi điện cho người thân, bạn bè hoặc trả lời các tin nhắn (SMS) chưa kịp phản hồi lại trước đó. Bằng cách này, bạn vừa có thể quan tâm được tới mọi người, vừa tập trung làm việc hơn sau khi có mạng trở lại do không phải nghĩ về việc mình chưa kịp "reply" tin nhắn cho một ai đó.

3. Tập thể dục ngay tại bàn làm việc

Tập thể dục

Tại sao không? Những lúc mất mạng (và kể cả khi mất điện), bạn có thể tranh thủ áp dụng các bài tập thể dục ngay tại bàn làm việc, giúp cơ thể vận động nhằm tránh các triệu chứng đau cơ, mỏi cơ do ngồi quá nhiều hay thực hiện các bài tập mắt (nhìn xa, nhìn gần, đảo mắt...) để mắt đỡ mỏi. Ngoài ra, nếu muốn hiệu quả hơn thì ra ngoài đi bộ, tìm một vị trí yên tĩnh để tập yoga hay thiền cũng là các cách rất tuyệt vời để thư giãn.

4. Đọc sách

Đọc sách cũng là điều rất tuyệt vời để làm mỗi khi mất mạng, vừa tránh được việc sa vào những câu chuyện tán gẫu vô bổ, lướt Facebook điện thoại, vừa đọc được thêm nhiều điều mới. Do vậy, ngay từ bây giờ hãy "thủ" sẵn một cuốn sách trong balo để mỗi khi văn phòng "không có net" thì đọc sách nhé.

5. Lên danh sách những việc cần làm

Lấy giấy bút ra và ghi lại những công việc bạn cần hoàn thành, chẳng hạn như cần phải hẹn gặp bạn bè, đối tác, phần vào việc nào chưa xong, gửi email cho ai, lên danh sách thực phẩm cần mua cho bữa tối hay đơn giản là thử ngồi viết ra các ý tưởng mà bạn đang nghĩ cho dự án mới.... Hãy cố gắng tranh thủ những lúc như vậy để tiết kiệm thời gian "có nét" cho các công việc tập trung chuyên môn hơn nhé.

6. Nghe tiếng Anh

Nghe tiếng Anh

Tải xuống sẵn các video/audio/podcast tiếng Anh và những lúc mất mạng, hãy mở chúng ra để luyện nghe nhé. Đối với những người quá bận rộn thì những khoảng thời gian này vô cùng quý giá và bạn nên tận dụng triệt để nếu đang vừa đi làm vừa học ngoại ngữ.

7. Tương tác với đồng nghiệp

Tương tác ở đây không có nghĩa là buôn chuyện. Thay vì như vậy, bạn có thể đứng ra tổ chức trò chơi để tất cả các thành viên trong văn phòng tham gia, vừa tăng tính kết nối, vừa giúp mọi người thư giãn rất hiệu quả. Ngoài ra thì tranh thủ thời gian này để phổ biến thông tin dự án mới hay tổ chức cuộc họp nhanh cũng là các giải pháp rất hữu ích để tăng năng suất làm việc.

8. Tiếp tục với công việc

Không có Internet nghĩa là chúng ta không có việc để làm. Hãy tranh thủ những lúc mất mạng để "vọc" các phần mềm trên máy tính như Photoshop, Word, Excel...., có thể bạn sẽ khám phá ra nhiều tính năng thú vị mà bạn chưa hề biết đấy.

Thứ Hai, 27/06/2016 20:23
31 👨 1.053
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc