Hãy áp dụng 10 phương pháp này nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ!

Chắc chắn việc ngủ không đủ giấc sẽ hủy hại ngày mới của bạn ngay khi vừa bắt đầu. Thật không may, lo lắng, mất ngủ hay chỉ đơn giản là không thể ngủ thiếp đi vào mỗi đêm cũng vậy.

Không ngủ đủ giấc sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, công việc của bạn. Vậy làm sao để có giấc ngủ ngon? Hãy áp dụng 10 phương pháp hiệu quả dưới đây nếu đang mắc phải tình trạng này. Mời các bạn cùng tham khảo!

Hãy áp dụng 10 phương pháp này nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ!

1. Nghe một số âm thanh khi đang ngủ​

Con người chúng ta không tiến hóa để ngủ trong im lặng - chúng ta phát triển để ngủ trong các gia đình lớn hoặc thậm chí các bộ lạc trong vùng lân cận. Một số tiếng ồn xung quanh thực sự có thể giúp tâm trí của con người được thư giãn.

Bạn có thể sử dụng các ứng dụng âm thanh trên điện thoại hoặc các thính thư điện tử để tạo ra những giai điệu nền – thứ sẽ giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, nếu yêu thích quyển sách hay bộ phim nào đó, bạn cũng có thể nghe bản audio của chúng.

2. Giữ cho nhiệt độ phòng ngủ luôn mát mẻ

Những ngày oi bức chúng ta thường cảm thấy khó ngủ hơn so với những ngày thời tiết mát mẻ phải không? Chính vì thế, bạn nên giữ nhiệt độ phòng ở nhiệt độ thích hợp, từ 22°C đến 25°C. Tuy nhiên, cũng nên tùy vào tình trạng sức khỏe của bản thân để điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp.

3. Không nên cố ngủ khi không thể​

Không nên cố ngủ khi không thể​

Nếu nằm xuống giường nhưng trằn trọc, trở mình và không thể chìm vào giấc ngủ trong vòng 20 phút, bạn nên rời khỏi giường, đi loanh quanh đâu đó một chút, đọc sách hoặc nghe nhạc đến khi mắt bắt đầu mỏi thì quay lại giường ngủ.

Xem thêm: 5 điều bạn có thể chưa biết về giấc ngủ

4. Lên kế hoạch nghỉ ngơi

Khi cơ thể bạn không thể ngủ vào một giờ cố định trong ngày thì rất có thể đồng hồ sinh học của bạn đang hoạt động không hiệu quả. Hãy lên kế hoạch nghỉ ngơi thích hợp cho bản thân: thời gian đi ngủ, thời gian thức dậy mỗi ngày và áp dụng nó một cách đều đặn. Chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt ngay sau đó.

5. Thư giãn bằng mùi oải hương hoặc khuynh diệp

Thư giãn bằng mùi oải hương hoặc khuynh diệp

Cả hai loại hương này đều có tác dụng làm thư giãn đầu óc con người. Bạn có thể thoa một chút dầu khuynh diệp hoặc đốt sáp thơm có mùi oải hương trước khi đi ngủ.

6. Chú trọng đến ánh nắng và không khí

Không khí trong lành cùng ánh nắng mặt trời có tác dụng tốt đối với giấc ngủ của bạn, giúp điều chỉnh lại đồng hồ sinh học của cơ thể sao cho phù hợp với tự nhiên.

7. Uống đồ uống ấm

Uống đồ uống ấm

Chắc hẳn bạn đã từng nghe ai đó nói rằng uống một cốc sữa ấm sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn phải không? Tuy nhiên, vấn đề không nằm ở việc bạn uống sữa, ca cao hay thảo mộc. Bạn có thể lựa chọn món đồ uống theo ý thích, miễn là dùng ấm bởi chính chính độ ấm này làm nên giấc ngủ sâu của bạn.

8. Không sử dụng TV và đèn ngủ

Bộ não của chúng ta sản sinh ra melatonin, một hoạt chất giúp cơ thể dễ ngủ. Nhưng chất này sẽ không được tiết ra nếu còn ánh sáng TV, đèn điện hay kể cả âm thanh đồng hồ báo thức. Vì thế, bạn cần tắt hết chúng trước khi đi ngủ.

9. Chỉ dùng giường để ngủ và thư giãn, tránh các hoạt động khác

Chỉ dùng giường để ngủ và thư giãn, tránh các hoạt động khác

Nhiều người trong số chúng ta có thói quen vừa nằm trên giường vừa xem TV, chơi game, đọc sách... Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không có lợi đối với não bộ và giấc ngủ của chúng ta. Vì vậy, bạn nên hạn chế chúng trước khi đi ngủ.

10. Ngủ bù

Ngủ bù là một nhu cầu sinh học của cơ thể. Hãy ngủ thêm một chút nếu bạn đã thức quá khuya ngày hôm trước.

Xem thêm: 10 tác hại nguy hiểm của việc không ngủ đủ giấc

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 03/06/2017 09:22
43 👨 799
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình