Hậu U23 Việt Nam bạn đã biết cách bóc decal trên xe ô tô chưa?

Thời gian gần cổ vũ cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam bước vào trận chung kết Châu Á với đội Uzbekistan, nhiều chủ phương tiện đã quyết định dán decal lên xe của mình những hình ảnh đội bóng, cờ tổ quốc để bày tỏ lòng hâm mộ của mình với đội bóng. Sau đêm hôm qua, 28/1 khi đã đón các cầu thủ về nước, nhiều người cũng tính đến việc bỏ đi lớp decal trên xe. Để tháo bỏ lớp decal này, thì lựa chọn đi đến những cửa hàng, trung tâm sửa chữa xe sẽ là phương án nhanh và an toàn nhất của mọi người. Tuy nhiên, chỉ với một vài thao tác đơn giản cùng những vật dụng quen thuộc bạn cũng có thể tự gỡ bỏ lớp decal ngay tại nhà. Lưu ý: khi tháo decal tại nhà, bạn cần phải làm thật cẩn thận, tỉ mĩ để tránh bị trầy xước, làm mất tính thẩm mỹ của xe.

Hướng dẫn bóc decal trên xe

Cách 1: Thực hiện việc bóc decal ngay tại nhà, với những vật dụng sau nước xà phòng (ấm), dao bay nhựa, giẻ, dao cao, miếng bọt biển, chất tẩy nhựa đường, chất tẩy rửa cửa sổ.

Để việc bóc decal diễn ra dễ dàng nhất, đầu tiên bạn nên làm sạch để có thể bóc chúng ra khỏi xe. Theo đó, hãy sử dụng nước xà phòng để làm sạch decal và những khu vực xung quanh. Nên dùng miếng bọt biển để loại bỏ bụi bẩn, đồng thời việc làm này có thể giúp làm mềm decal. Lưu ý, với những decal dán ở cửa sổ ô tô, bạn không nên dùng nước xà phòng mà hãy dùng những chất tẩy rửa chuyên dụng.

Cách bóc decal ngay tại nhà

Sau khi đã làm sạch miếng decal, bạn dùng giẻ khô lau sạch lượng nước bám trên phần dán decal làm xe khô ráo. Tiếp đến phun một lớp tẩy nhựa đường vừa đủ lên decal và đợi trong 5 phút. Hãy từ từ tháo nhẹ nhàng các góc decal lên bằng dao bay. Cần chú ý khi bóc decal dán trên cửa sổ.

Chỉ nên bóc toàn bộ decal khi thấy góc decal được cậy lên đủ để bạn có thể nắm kéo bằng tay nhẹ nhàng. Quá trình bóc decal cần phải thực hiện từ từ, cẩn trọng, tránh vội vàng vì có thể làm vết nhựa dính của decal dính lại trên xe, gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, trong suốt quá trình bóc decal, bạn cần liên tục phun chất tẩy nhựa đường vào.

Và sau khi miếng decal đã được gỡ bỏ hoàn toàn khỏi xe thì bạn có thể sử dụng bọt biển cùng nước xà phòng để làm sạch hoàn toàn những vết bẩn còn bám lại trên xe.

Xe dán decal cỗ vũ U23 Việt Nam

Cách 2: Loại bỏ miếng decal trên xe bằng máy sấy tóc và thẻ nhựa. Để thực hiện, các bạn cần chuẩn bị những vật liệu sau: giẻ lau, máy sấy tóc, thẻ nhựa, dao cạo, chất tẩy rửa bề mặt, chất tẩy rửa cửa sổ. Với cách bóc decal bằng máy sấy tóc và thẻ nhựa làm tương tự như trên để làm sạch decal.

Cuối cùng, bạn hãy dùng máy sấy tóc (hoặc nước nóng) ở chế độ nóng và đặt nó cách vài inch so với miếng decal trên xe.

Sau khoảng 30 giây, lớp keo dính ở mặt dưới decal sẽ bắt đầu bong ra. Việc bây giờ là bạn sử dụng thẻ nhựa hoặc dao cạo để nhẹ nhàng cậy một góc của decal lên để dễ dàng hơn cho việc bóc chúng ra khỏi xe.

Những màn cổ vũ bá đạo

Bóc từ từ miếng decal ra khỏi xe. Trong suốt quá trình bóc bạn có thể sử dụng máy sấy tóc để có thể thực hiện hiệu quả và nhanh chóng hơn. Cuối cùng, sau khi lớp decal được lột khỏi xe hơi, bạn hãy sử dụng chất tẩy rửa cùng giẻ lau để làm sạch tương tự cách trên.

Trên đây là 2 cách bóc decal đơn giản ngay tại nhà mà chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm mua trên thị trường những loại hóa chất chuyên dụng để dùng tẩy decal đã dán lên xe với mức giá chỉ vài chục nghìn đồng. Hoặc bạn có thể tận dụng các loại hóa chất như RP-7, nước tẩy dầu mỡ,....

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 05/02/2018 13:47
31 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa