Hướng dẫn Hard Reset iPhone 13 khi gặp sự cố

Một trong những yếu tố chính giúp iPhone trở thành một thiết bị được ưa chuộng là nhờ khả năng hoạt động mượt mà, ổn định, cũng như khả năng tương thích tốt giữa phần cứng và phần mềm. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa các mẫu smartphone của Apple không bao giờ gặp phải sự cố về phần mềm, hay đơn giản là giật, lag, không phản hồi.

Nếu bạn gặp phải trường hợp chiếc iPhone 13 của mình không phản hồi và bạn không thể tắt nó bằng các phương pháp thông thường, đã đến lúc thử bắt buộc thiết bị phải khởi động lại (forced restart) — đôi khi được gọi là “hard reset” (không nên nhầm lẫn với “factory reset” (khôi phục cài đặt gốc)). Đây là cách thực hiện.

Hard reset là gì?

Forced restart (tạm dịch: Buộc khởi động lại) là một hình thức buộc iPhone của bạn tắt nguồn và khởi động lại mà không theo quy trình thông thường, hay được đề xuất bởi nhà sản xuất. Khi bạn reset máy theo cách thông thường (qua phần mềm) hệ thống sẽ tối ưu mọi thứ trước khi tắt nguồn. Nhưng trong trường hợp iPhone của bạn không phản hồi, đôi khi bạn buộc phải thực hiện một bước quyết liệt hơn là forced restart, hay có thể hiểu ở đây là hard reset - khởi động lại bằng phím cứng.

Xin lưu ý rằng bạn chỉ nên thực hiện hard reset trong tình huống bất khả kháng, khi thiết bị đơ, lag, không phải hồi. Việc lạm dụng hard reset thường xuyên có thể gây ra sự cố về phần mềm và dữ liệu lưu trữ trong iPhone của bạn.

Hard reset và factory reset

Cả hard reset và factory reset đều là những hình thức khởi động lại thiết bị để khắc phục sự cố. Nhưng có sự khác biệt căn bản giữa 2 hành động này.

Cả hai tác vụ đều sẽ xóa tất cả các dữ liệu được lưu trên bộ nhớ của máy, và giúp điện thoại chạy ổn định nếu phần mềm đang bị xung đột.

Tuy nhiên, hard reset là cách khắc phục lỗi phần mềm trên điện thoại bằng phím cứng, bao gồm phím nguồn, phím home và phím tăng/giảm âm lượng. Trong khi factory reset là hành động khôi phục cài đặt gốc bằng cách sử dụng phần mềm hệ thống và thực hiện.

Như vậy về cơ bản, có thể hiểu đơn giản hard reset là dùng phím cứng trên thân máy, còn factory reset là là vào trong phần mềm và thực hiện.

Cách hard reset iPhone 13

Để thực hiện hard reset trên iPhone 13, bạn cần thực hiện 3 lần nhấn nút liên tiếp. Trong lần nhấn cuối cùng, bạn sẽ cần tiếp tục giữ nút trong vài giây. Cụ thể như sau:

  • Bước 1: Nhấn và thả nút tăng âm lượng 1 lần.
  • Bước 2: Nhấn và thả nút giảm âm lượng 1 lần
  • Bước 3: Nhấn và giữ phím nguồn ở bên cạnh phải của thiết bị cho đến khi màn hình tắt và logo táo khuyết xuất hiện. Có thể phải mất tới 30 giây để logo này hiển thị.

Hard reset iPhone 13

Nếu không thấy logo Apple xuất hiện, đồng nghĩa bạn đã thực hiện quy trình không đúng cách. Hãy thử lại thêm lần nữa!

Sau khi logo Apple xuất hiện, iPhone của bạn có thể mất nhiều thời gian hơn bình thường để khởi động. Sau một hoặc hai giây, bạn sẽ thấy màn hình khóa hiện ra như thường lệ.

Trong trường hợp việc hard reset không giúp giải quyết vấn đề, bạn có thể cần đặt iPhone của mình vào chế độ khôi phục và cài đặt lại thiết bị bằng iTunes hoặc Finder. Nếu vẫn không thành công, bạn luôn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Apple để được tư vấn về việc sửa chữa hoặc thay thế thiết bị của mình. Chúc may mắn!

Chủ Nhật, 09/01/2022 00:09
42 👨 7.062
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản