Hàng trăm chai tìm thấy trong con tàu đắm bí ẩn

Hàng trăm chai được tìm thấy trong xác một con tàu đắm bí ẩn hàng trăm năm tuổi hứa hẹn sẽ cung cấp những manh mối mới về nguồn gốc con tàu này.

Theo đó, sự việc được phát hiện ngay dưới ngoài khơi bờ biển phía Nam hòn đảo Aland, biển Baltic do nhà thám hiểm Jerry Wilhelmsson cùng nhóm các cộng sự phát hiện trong quá trình làm nhiệm vụ.

Khi lặn tới vị trí trên, trước mắt tôi là một con tàu đắm chìm dài tầm 27 mét, vẫn còn neo. Và đặc biệt nhất là phát hiện hàng trăm chai trong kiện hàng vẫn chưa được mở”- Nhà thám hiểm Jerry Wilhelmsson nói trong một tuyên bố.

Con tàu bị đắm bí ẩn Nguồn ảnh: Internet.

Nó là một trong những con tàu đắm rất hiếm khi giữ nguyên vẹn được kiện hàng hóa dưới độ sâu đáy biển” – Đội thám hiểm chia sẻ với trang Local.

Theo nhà khảo cổ học biển Marcus Lindholm, đây là một con tàu thương mại tương đối nhỏ, có thể hoạt động vào khoảng năm 1850 – 1870.

Hiện nhóm thám hiểm đã báo sự việc này với chính quyền địa phương và họ được cấp phép quyền mở các chai bí ẩn trên con tàu này ra. Nhóm sẽ cùng các chuyên gia khảo cổ phân tích nước trong trai và sẽ cung cấp những thông tin mới nhất trong thời gian sắp tới. Và đây là một manh mối rất quan trọng để tìm hiểu xem nguồn gốc của con tàu đến từ nơi nào.

Các chai bí ẩn trên con tầu Nguồn ảnh: Internet.

Trước đó, vào tháng 4/2016, một con tàu đắm 1600 năm tuổi được tìm thấy ở trung tâm Stockholm bên cạnh đảo Skeppsholmen. Tiếp đó là vào tháng 7/2016, một con tàu hoàng gia Kroman 340 tuổi cũng được tìm thấy vùng biển gần đảo đảo Baltic Öland.

Thứ Ba, 15/11/2016 16:36
31 👨 1.237
0 Bình luận
Sắp xếp theo