Cảnh ngoạn mục khi hàng nghìn con cừu di chuyển như nước chảy trên cánh đồng

Nhiếp ảnh gia Israel đã điều khiển thiết bị bay không người lái ghi lại được khung cảnh đàn cừu nghìn con di chuyển trong suốt 7 tháng và tổng hợp trong một video tua nhanh cho thấy khung cảnh ngoạn mục.

Đàn cừu khoảng 1.000 đến 1.700 con chạy qua các cánh đồng ở khu vực Thung lũng Hòa bình, Yokneam, miền bắc Israel.

Đàn cừu

Những con cừu sống trên đồng cỏ mùa đông. Khi thời tiết quá ấm và cỏ khô héo chúng sẽ di chuyển sang đồng cỏ khác.

Lior Patel được cung cấp thông tin về hướng di chuyển của đàn cừu từ người chăn cừu. Sau đó anh sẽ điều khiển thiết bị quay lên không trung và đợi những con cừu đi qua.

Trong quá trình này, máy bay không người lái của Lior Patel đã ghi lại được nhiều điều thú vị như các tòa nhà cổ từng bị che giấu trong một thời gian dài, khung cảnh đáng kinh ngạc khi núi lửa Fagradalsfjall phun trào ở Iceland vào tháng 3/2021.

Cừu là loài động vật hiền lành và là một trong những loài gia súc được con người thuần hóa sớm nhất để nuôi lấy lông, thịt, sữa, mỡ và da. Cừu sống theo đàn và ưa khí hậu khô, không chịu ẩm ướt nên được nuôi nhiều ở những nơi khô hạn, hoang mạc và nửa hoang mạc, đặc biệt là vùng cận nhiệt.

Theo ước tính, trên thế giới hiện có khoảng trên 1 tỷ con cừu phân bố ở Mông Cổ, Tây Tạng, Trung Á, châu Đại Dương.

Lông cừu là loại sợi động vật được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Ngoài ra cừu cũng được nuôi để lấy thịt, da, sữa và góp phần cho các nghiên cứu khoa học.

Chủ Nhật, 12/12/2021 10:21
31 👨 354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học