Hai ứng dụng giải toán trực tuyến nhanh chóng

Microsoft Mathematics và Wolfram|Alpha là hai công cụ tính toán nhanh chóng, phục vụ tốt nhu cầu học tập, giảng dạy.

Microsoft Mathematics: Công cụ tính toán trên Windows

Với hệ thống các lệnh xử lí đồ sộ, Microsoft Mathematics miễn phí mang lại nhiều công cụ hữu ích khi giải các bài toán. Không chỉ tính toán đơn giản mà Mathematics còn giải tốt các phương trình có ẩn và công thức phức tạp.

Hai ứng dụng giải toán trực tuyến nhanh chóng
Giải hệ 4 phương trình 4 ẩn bằng Microsoft Mathematics.

Vượt xa khả năng tính toán của hầu hết máy tính bỏ túi hiện nay, Mathematics cho phép giải phương trình với tối đa 6 ẩn (hệ 6 phương trình 6 ẩn). Để lựa chọn loại phương trình cần xử lí, nhấn vào "Equation Solver", chọn loại phương trình tại ô Solve. Lúc này, giao diện sẽ hiển thị các ô trống tương ứng với số phương trình trong hệ đã chọn. Bạn nhập từng phương trình của hệ cần tính vào các ô này gồm đầy đủ biến số. Biến số là các kí tự dạng chữ, tùy chọn trên bàn phím. Cuối cùng, nhấn Solve.

Hai ứng dụng giải toán trực tuyến nhanh chóng
Nhập liệu các phương trình trong hệ cần giải.

Lưu ý, số kí tự ở dạng chữ nhiều hơn số phương trình của hệ thì Mathematics sẽ yêu cầu chọn ra các kí tự nào là biến, còn lại Mathematics sẽ hiểu là một hằng số.

Mathematics cung cấp sẵn một số công thức tính toán trong các môn học quen thuộc như Vật Lí, Hóa Học… để từ đó, người dùng chỉ việc nhập giá trị cho các biến và yêu cầu Mathematics giải tìm giá trị chính xác. Trước tiên, vào "Formulas and Aquations", chọn môn học. Lúc này, trên màn hình sẽ hiện ra danh sách các công thức mà Mathematics hỗ trợ đối với nhóm đó. Nhiệm vụ của bạn là nhấn chuột trái vào công thức cần dùng, chọn "Slove this equation", nhập giá trị cho các biến như Mathematics yêu cầu, nhấn Enter để nhận kết quả.

Đặc biệt Mathematics còn có thuật toán thông minh, giúp nhận diện nét vẽ để chuyển thành ký tự. Đầu tiên, chọn Ink, dùng chuột vẽ lên vùng "Write Here". Kết quả dự đoán của Mathematics sẽ hiển thị cho bạn xem trước, nếu đã hài lòng, nhấn Enter.

Hai ứng dụng giải toán trực tuyến nhanh chóng
Nhận dạng nét vẽ thành ký tự.

Wolfram|Alpha: Tính toán "trên mây"

Một trong những dạng toán mà Wolfram|Alpha hỗ trợ rất tốt, đó là tính đạo hàm, tích phân, giải phương trình, suy luận logic để tìm ra quy luật của một dãy số... Tất cả dữ liệu để xử lý được phép toán đều được lưu trữ "trên mây".

Hai ứng dụng giải toán trực tuyến nhanh chóng
Tính tích phân nhanh chóng bằng Wolfram|Alpha.

Đối với các công thức thuộc lĩnh vực Vật Lí, Hóa Học, người dùng phải gọi thực hiện bằng một từ khóa được quy ước sẵn bằng Tiếng Anh. Nếu dành thời gian tìm hiểu về những công thức này và làm chủ chúng trong Wolfram|Alpha, chắc hẳn Wolfram|Alpha sẽ là công cụ hỗ trợ tích cực cho việc học tập. Ngoài ra, ở lĩnh vực Hóa Học, Wolfram|Alpha còn hỗ trợ đầy đủ thông tin về một chất, nguyên tố.

Thứ Tư, 24/04/2013 08:46
33 👨 1.662
0 Bình luận
Sắp xếp theo