Hai loại tế bào máu mới được phát hiện

"Tế bào đuôi và bạch cầu đơn” là hai loại tế bào máu mới vừa được khoa học phát hiện gây tò mò giới y học hiện đại.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đến từ Quỹ tài trợ Wellcome đã xác định ra hai loại tế báo máu mới trong hệ miễn dịch của con người. Chúng lần lượt có tên là “Tế bào đuôi và bạch cầu đơn” và được đánh giá có liên quan tới các tổ tiên tế bào đuôi trong cơ thể.

Để làm được điều này, các nhà nghiên cứu đã sử dụng một kỹ thuật mới gọi là genome tế bào đơn để phân tích các mẫu gen biểu hiện lạ trong tế bào máu thuộc hệ miễn dịch. Trước đây, các loại tế bào miễn dịch thường phải được nhận diện qua phương pháp điều tra và tập hợp các protein đánh dấu trên bề mặt. Kỹ thuật genome tế bào đơn được đánh giá là kiểm soát, nhận diện tế nào mới hiệu quả hơn nhiều đặc biệt là với các các tế bào khó kiếm.

Tế bào đuôi và bạch cầu đơn

Trong đó Tế bào đuôi được phát hiện có hiển thị các phân tử gọi là kháng nguyên trên bề mặt. Những kháng nguyên này thường được nhận diện bằng tế bào T sau đó gắn kết với các phản ứng miễn dịch. Còn tế bào bạch cầu đơn tham gia phát triển các đại thực bào trong hệ tiêu hóa của chúng ta.

Theo Divya Shah, đội Wellcome Infection and Immunobiology cho biết: "Hai loại tế bào máu gồm tế bào đuôi và bạch cầu đơn rất quan trọng trong cơ thể của chúng ta giúp bảo vệ chúng ta khỏi sự nhiễm trùng. Trong đó, lượng tế bào bạch cầu đơn nhiều hơn chúng ta nghĩ. Bước tiếp theo là các nhà khoa học làm sao phải tìm hiểu cách mà các tế bào này hoạt động trong hệ thống miễn dịch cơ thể người giúp chúng ta luôn được khỏe mạnh".

Nghiên cứu này cung cấp những tiền đề quan trọng mới hơn trong bản đồ Atlas tế bào người. Đồng thời cũng là căn cứ quan trọng mới mẻ hơn trong việc phân loại các tế bào, mô mới trong cơ thể.

Thứ Ba, 25/04/2017 16:31
51 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo