Hãi hùng quá trình tự ướp xác trên người sống của các nhà sư Nhật Bản

Để có thể tự ướp xác bản thân, các nhà sư Nhật Bản ở thời cổ đại phải trải qua chế độ tu luyện và ăn uống khắc nghiệt kéo dài cả thập kỷ. Họ coi đó là một hình thức giác ngộ. Sau khi chết, cơ thể họ được bảo tồn hoàn chỉnh.

Nhiều nhà sư Nhật Bản thời cổ đại tự ướp xác bản thân

Hơn 1000 năm trước, thuật tự ướp xác đã được Kukai một nhà sư Nhật Bản "phát minh" ra. Ông đã tự ướp xác bản thân ở ngôi chùa trên núi Koya, tỉnh Wakayama. Khi khai quật, các chuyên gia phát hiện thân xác nhà sư giống như một người đang ngủ, làn da không thay đổi và tóc mọc dài ra.

Kukai (774-835) là một nhà sư, học giả, nhà thơ, nghệ sĩ, đồng thời là người sáng lập của giáo phái bí truyền Shingon. Giáo phái này được kết hợp các yếu tố từ Phật giáo, Đạo Shinto, Đạo giáo,... và đưa ra các thuyết về sự giác ngộ thông qua việc hành xác.

Quá trình tự ướp xác kéo dài hơn 3000 ngày, gồm 3 giai đoạn chính với nhiều bước nghiêm ngặt và phải chịu nhiều đau đớn.

1000 ngày đầu tiên, là giai đoạn giảm thiểu lượng mỡ và thịt trong cơ thể. Đây chính là nguyên nhân chính gây ra tình trạng phân hủy ở những xác ướp. Trong giai đoạn đầu tiên, các nhà sư phải thực hiện chế độ ăn đặc biệt gồm hạt và trái cây như lạc, đậu tương, quả dâu rừng... đồng thời thực hiện nhiều hoạt động thể chất với cường độ mạnh để đẩy chất béo ra khỏi cơ thể. Sau khi trải qua giai đoạn này, các nhà sư chỉ còn da bọc xương, duy trì sự sống một cách yếu ớt.

Quá trình tự ướp xác kéo dài hơn 3000 ngày

Khi đó, các nhà sư sẽ bước sang giai đoạn kế tiếp, kéo dài thêm 1000 ngày nữa. Giai đoạn này, lượng thức ăn của họ rút xuống tới mức thấp nhất có thể, chỉ ăn vỏ cây và rễ cây. Lượng nước trong cơ thể họ dần cạn kiệt.

Trong 1000 ngày ở giai đoạn cuối, các nhà sư sẽ uống trà độc làm từ nhựa cây Urushi, gây nôn mửa và nhanh chóng làm mất các chất dịch của cơ thể. Đồng thời, chất độc trong nước trà còn đóng vai trò như một chất bảo quản, hạn chế vi khuẩn có thể làm phân hủy cơ thể.

Sau khi kết thúc quá trình "hành xác" kéo dài khoảng 6 năm, các nhà sư tự nhốt mình trong một ngôi mộ bằng đá nguyên khối chỉ lớn hơn cơ thể một chút và đi sâu vào trạng thái thiền định, trong tư thế ngồi thiền "hoa sen" cho đến khi qua đời. Cánh cửa mộ sẽ bị bịt kín lại, chỉ có một ống khí nhỏ cho không khí lưu thông.

Mỗi ngày, nhà sư sẽ rung một chiếc chuông mang theo khi vào mộ để mọi người bên ngoài biết ông vẫn còn sống. Khi tiếng chuông không còn, nghĩa là nhà sư đã qua đời, ống dẫn khí bị bịt kín lại.

Nếu thành công, nhà sư sẽ được tôn là Phật và thờ phụng trong chùa

1000 ngày sau, ngôi mộ sẽ được mở để kiểm tra xem việc ướp xác có thành công hay không. Nếu thành công, nhà sư sẽ được tôn là Phật và thờ phụng trong chùa. Ngược lại, nếu cơ thể bị phân hủy, họ sẽ được chôn lại xuống đất cẩn thận.

Trong số hàng trăm nhà sư được cho là đã tự ướp xác, chỉ có 28 người thành công. Đến khoảng thế kỷ thứ 19, phương pháp tự ướp xác đã chấm dứt hoàn toàn tại Nhật Bản.

Thứ Tư, 14/06/2017 17:26
31 👨 830
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học