Hai căn phòng bí ẩn trong đại kim tự tháp Giza khiến các nhà khoa học đau đầu

Sử dụng công nghệ chụp X-quang bằng hạt phóng xạ Muon, các nhà nghiên cứu về kim tự tháp mới phát hiện hai căn phòng bí ẩn bên trong kim tự tháp Giza 4.500 tuổi ở Ai Cập.

Đại kim tự tháp Giza nằm trong cụm 3 kim tự tháp được xây dựng làm lăng mộ cho Pharaoh Khufu, một trong những vị Pharaoh vĩ đại nhất Ai Cập cổ đại. Đây là kim tự tháp lớn nhất Ai Cập và là công trình cổ nhất, duy nhất còn tồn tại trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại.

Đại kim tự tháp Giza

Bằng kỹ thuật chụp X-quang bằng hạt phóng xạ Muon, đo nhiệt bằng tia hồng ngoại, mô phỏng bằng hình ảnh 3D, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra hai căn phòng bí ẩn bên trong kim tự tháp xây trong nhữn năm 2686 - 2181 trước Công nguyên dưới thời vua Khufu. Những công nghệ hiện đại này không hề làm ảnh hưởng tới di tích cổ.

Họ đã tìm thấy một căn phòng cao khoảng 105m nằm ở phía đông bắc của kim tự tháp, phòng còn lại quay mặt về hướng bắc. Hình dáng, kích thước, vị trí chính xác của hai căn phòng bí ẩn này sẽ được các nhà khoa học nghiên cứu kỹ hơn.

Mô phỏng 3D bên trong kim tự tháp

Hạt Muon được được hình thành do tia vũ trụ từ không gian sâu bên ngoài Hệ Mặt Trời tương tác với bầu khí quyển của Trái Đất.

Chúng liên tục dội xuống bề mặt trái đất với vận tốc tương đương ánh sáng. The ước tính trong một phút có trung bình khoảng10.000 hạt Muon "đổ bộ" xuống hành tinh của chúng ta.

Hạt Muon mang năng lượng lớn hơn cả tia X-quang nên chúng dễ dàng đi xuyên qua những khoảng không gian trống nhưng sẽ bị hấp thụ mạnh hoặc chệch hướng bởi vật liệu dày đặc, điển hình là các khối đá của kim tự tháp. Do đó, các nhà khoa học đã sử dụng những dữ liệu từ hạt Muon để tạo ra một tấm bản đồ của kim tự tháp.

Thứ Tư, 21/06/2017 14:18
3,86 👨 4.229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ