Hacker tấn công website ngân hàng và cảnh sát Australia

Website của Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) và Ngân hàng Dự trữ Australia trở thành nạn nhân của cuộc tấn công mạng bị tình nghi do nhóm tin tặc Indonesia thực hiện.

AFP gọi cuộc tấn công này là "vô trách nhiệm" và sẽ truy tố bất cứ cá nhân, tổ chức nào bị buộc tội. Những hành vi như tấn công, phát tán mã độc không phải chỉ để cho vui và có thể gây hậu quả nghiêm trọng về lâu dài cho các cá nhân tham gia như là bị phạt tù.

Hacker tấn công website ngân hàng và cảnh sát Australia

Theo quan chức cảnh sát, trang web của AFP không lưu trữ thông tin nhạy cảm và vẫn hoạt động khi một nhân viên tạm nghỉ vào chiều thứ Tư song bị sập vào sáng ngày thứ Năm. Sự gián đoạn diễn ra khoảng 2 tuần sau khi nhóm tin tặc Anonymous Indonesia đứng ra chịu trách nhiệm vụ tấn công hơn 170 website Australia vì những cáo buộc chính phủ nước này gián điệp các quốc gia lân cận lẫn đồng minh.

Mối quan hệ giữa hai nước trở nên căng thẳng sau khi tài liệu của cựu nhà thầu quốc phòng Edward Snowden bị phanh phui, tiết lộ Australia cố nghe lén điện thoại của Tổng thống và vợ, Thủ tướng Indonesia năm 2009.

Có thông tin thành viên Anonymous Indonesia đã sử dụng Twitter để nhận trách nhiệm vụ tấn công mới nhất.

AFP không bình luận gì về thủ phạm song cho biết đang hợp tác với Trung tâm An ninh mạng và Đội Ứng cứu máy tính khẩn cấp để xác định danh tính tin tặc.

Website của ngân hàng Dự trữ Australia cũng là đối tượng khi phát ngôn viên tiết lộ bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) đêm thứ Ba. Tuy nhiên, nhờ hệ thống sao lưu, trang web vẫn hoạt động bình thường. Anonymous là tổ chức tội phạm mạng quy mô lớn, tập hợp nhiều tin tặc thực hiện các vụ tấn công khắp thế giới.

Thứ Sáu, 22/11/2013 11:16
51 👨 942
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp