Hacker tấn công CIA: 'Sẽ tiếp tục hành động đến khi bị bắt'

Nhóm tin tặc mới nổi Lulz Security thách thức "Hãy bắt chúng tôi nếu có thể" và khẳng định còn đánh sập nhiều website như đã làm với Sony, Thượng viện Mỹ, CIA... cho đến khi bị sa lưới.

Tuyên bố này bị coi là ngạo nghễ, nhưng cũng là lời cảnh báo chủ sở hữu website trong việc đề phòng các nguy cơ trên Internet. "Bạn có thể nắm trong tay các công cụ đắt đỏ, tối tân... nhưng nếu không thường xuyên cập nhật dữ liệu và tăng cường sự bảo vệ, bạn sẽ trở thành nạn nhân mới nhất của LulzSec", David Gorodyansky, CEO của hãng bảo mật AnchorFree, cho hay.

Lulz Security (LulzSec) khẳng định đang nắm giữ 62.000 e-mail và mật khẩu của các tài khoản Gmail, Facebook, PayPal, WoW... mà họ thu thập từ nhiều nguồn khác nhau. Tuần trước, nhóm này công khai hơn 26.000 địa chỉ e-mail nhạy cảm, được người sử dụng dùng để đăng ký vào một trang web khiêu dâm. Facebook đã phải tự động đóng tất cả các tài khoản trên mạng xã hội có liên quan đến những e-mail này sau khi nhận được các lời phàn nàn. Chẳng hạn, một thành viên bị tin tặc hack tài khoản và mạo danh cô nói lời chia tay với bạn trai.

Hacker tấn công CIA: 'Sẽ tiếp tục hành động đến khi bị bắt'
Trên Twitter, LulzSec tự nhận là "những người dẫn đầu trong việc mang lại các trò giải trí chất lượng cao".

LulzSec bắt đầu nổi tiếng sau khi liên tục tấn công vào hệ thống của Sony vì hãng điện tử Nhật đã đưa hacker George Hotz ra tòa. Họ cũng khiến website của CIA tê liệt trong vài giờ, đăng tin nhảm lên trang của hãng truyền thông PBS, đánh sập site của Thượng viện Mỹ... Không những thế, nhóm này được cho là còn tấn công theo đơn đặt hàng qua điện thoại dù họ khẳng định không phát tán mã độc mà chỉ để tiêu khiển hoặc cảnh báo nhà quản trị về những lỗ hổng trong hệ thống.

LulzSec tuyên bố không liên quan hay đối đầu với nhóm hacker khét tiếng khác là Anonymous. Giới an ninh mạng cũng nhận thấy Anonymous có tiêu chí rõ ràng và tấn công với động cơ chính trị, còn LulzSec thực hiện đầy ngẫu nhiên như "bọn trẻ con đang trêu tức mọi người" theo lời Gorodyansky.

Tên gọi của nhóm tin tặc này cũng thể hiện điều đó. Security có nghĩa là "bảo mật" còn Lulz lại là biến tấu của LOL (cười to), cho thấy các vụ tấn công của họ chỉ để tiêu khiển, mua vui.

Thứ Ba, 21/06/2011 07:16
52 👨 486
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp