Cách gửi nội dung từ Chrome PC sang điện thoại cực kỳ dễ dàng

Google gần đây đã giới thiệu một tính năng mới cho phép người dùng smartphone Android sử dụng chính điện thoại thông minh của họ làm phương tiện để gửi văn bản hoặc trang web đến các thiết bị được liên kết với tài khoản Google. Ngay khi tính năng này được đưa vào thử nghiệm, đã có không ít ý kiến đề xuất cho rằng tại sao Google không hỗ trợ cả trường hợp ngược lại: Gửi nội dung từ Google Chrome trên máy tính sang điện thoại thông minh. Và bắt đầu từ ngày hôm nay, tính năng này đã trở thành hiện thực.

Nếu đang sử dụng trình duyệt Chrome phiên bản 79, bạn có thể thử trải nghiệm tính năng sao chép nội dung của một trang web bất kỳ sau đó gửi đến điện thoại thông minh của mình. Tuy nhiên để làm được như vậy, bạn sẽ phải thực hiện một vài bước chuẩn bị (tương đối đơn giản), đồng thời đảm bảo rằng máy tính và điện thoại thông minh của bạn đang đăng nhập vào cùng một tài khoản Google, và đừng quên bật tính năng đồng bộ hóa Chrome.

Copy nội dung từ Chrome PC và paste vào điện thoại

1. Truy cập trang chrome://flags

2. Nhập clipboard vào thanh tìm kiếm.

3. Kích hoạt (Enabled) 3 flag sau:

  • Enable receiver device to handle shared clipboard feature
  • Enable shared clipboard feature signals to be handled
  • Sync Clipboard service

Kích hoạt 3 flag này

Sau khi đã kích hoạt toàn bộ các flag trên, hệ thống sẽ yêu cầu bạn khởi chạy lại Chrome để áp dụng mọi thay đổi. Khởi động lại Chrome và truy cập vào một trang web bất kỳ, sau đó bạn thử bôi đen một đoạn văn bản tại trang web đó và bấm chuột phải để mở menu ngữ cảnh. Bạn sẽ thấy tùy chọn đầu tiên trong menu ngữ cảnh có tiêu đề (Send text your devices - Gửi văn bản đến các thiết bị của bạn). Bấm chọn tên thiết bị (điện thoại thông minh) bạn muốn gửi văn bản tới. Đó là toàn bộ thao tác bạn cần làm - rất đơn giản.

Trong một tin tức liên quan, Google cũng đã giới thiệu một tính năng mới hữu ích, giúp bạn tạo mã QR cho bất kỳ trang web nào. Tinh năng này hiện đã có sẵn cho người dùng Chrome Canary.

Thứ Hai, 23/12/2019 22:45
4,33 👨 1.931
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome