Cách gửi 38 loại file bị cấm từ Outlook

Trước đây, Microsoft đã hạn chế một số file nhất định không được gửi qua Outlook vì lo ngại bảo mật. Có những loại file cụ thể mà mọi người không thường gửi qua email, nhưng những kẻ xấu lại lợi dụng chúng để lây nhiễm virus sang cho nạn nhân. Do đó, Microsoft đã nghĩ ra ý tưởng chặn các loại file này, vì nó ảnh hưởng tiêu cực đến một nhóm người dùng nhỏ nhưng mang lại tác dụng tích cực đến với những người khác.

Gần đây, Microsoft đã thêm 38 phần mở rộng file vào danh sách cấm. Điều này có nghĩa là nếu bạn cố gửi email có đính kèm các file này, Microsoft sẽ ngăn chặn việc đó. Do đó, tốt hơn hết là dành thời gian tìm hiểu về các vấn đề này, vì chúng có thể ảnh hưởng đến quy trình làm việc của bạn.

Những file nào bị chặn?

Những file nào bị chặn?

Theo thông báo về sự thay đổi này, Microsoft đã liệt kê các phần mở rộng file hiện đang bị chặn, bao gồm:

  • Các file liên quan đến ngôn ngữ lập trình Python (“.py,” “.pyc,” “.pyo,” “.pyw,” “.pyz” và “.pyzw”)
  • Các file liên quan đến ngôn ngữ lập trình PowerShell (“.ps1,” “.ps1xml,” “.ps2,” “.ps2xml,” “.psc1,” “.psc2,” “.psd1,” “.psdm1,” “.cdxml” và “.pssc”)
  • Các file Java (“.jar” và “.jnlp”)
  • Các file chứng chỉ kỹ thuật số (“.cer,” “.crt” “.der”)
  • Các file ClickOnce của Windows (“.appref-ms”)
  • Microsoft Data Access Components - MDAC (“.udl”)
  • Các file Windows Sandbox (“.wsb”)
  • Các file được sử dụng bởi những ứng dụng khác nhau, như Microsoft đã nêu (“.appcontent-ms,” “.settingcontent-ms,” “.cnt,” “.hpj,” “.website,” “.webpnp,” “.mcf,” “.printerexport,” “.pl,” “.theme,” “.vbp,” “.xbap,” “.xll,” “.xnk,” “.msu,” “.diagcab” và “.grp”)

Như bạn có thể thấy, đây là những file hiếm khi được gửi, trừ khi bạn có các đồng nghiệp hoặc là chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể. Một số người không sử dụng Python, PowerShell hoặc Java có thể không bao giờ nhận được email với một file đính kèm như thế này và cũng có rất nhiều cách khác để gửi script thay vì dùng email.

Tất nhiên, các loại file này là sự bổ sung vào danh sách đã có sẵn, do đó, còn nhiều file bạn cần phải cẩn thận hơn. Để xem toàn bộ danh sách, hãy nhớ đọc trang về tất cả các loại file bị chặn của Microsoft tại:

https://support.office.com/en-us/article/blocked-attachments-in-outlook-434752e1-02d3-4e90-9124-8b81e49a8519

Làm thế nào để gửi các file bị chặn?

May mắn thay, mặc dù Microsoft đã cấm các loại file này, họ cũng nhanh chóng liệt kê cách gửi email chứa những file này cho người dùng.

Làm thế nào để gửi các file bị chặn?

Sử dụng lưu trữ đám mây

Bạn có thể upload file lên một dịch vụ dựa trên đám mây và gửi một liên kết đến địa chỉ liên hệ. Microsoft đề nghị sử dụng dịch vụ có tên OneDrive của hãng này, nhưng sẽ không có gì ngăn bạn sử dụng dịch vụ khác như Google Drive hoặc Dropbox.

Nén file

Bạn cũng có thể cho file vào một thư mục đã được nén và gửi nó đến địa chỉ liên hệ theo cách đó. Bởi vì kiểu file sẽ được đặt tên theo công cụ nén mà bạn đã sử dụng (chẳng hạn như “.zip”), nên nó sẽ không bị Outlook cấm.

Đổi tên file

Cuối cùng, Microsoft đề nghị bạn đổi tên phần mở rộng file thành một cái gì đó khác, sau đó báo cho người nhận biết để chuyển đổi lại. Ví dụ, nếu muốn gửi một file ".jar", bạn có thể xóa loại file này, thay thế bằng phần mở rộng “.txt” và gửi nó. Người nhận sau đó có thể đổi trở lại thành “.jar”.

Microsoft đã thực hiện động thái cấm các file được sử dụng để phát tán phần mềm độc hại, điều này hy vọng sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng Outlook của đại đa số người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn bị ảnh hưởng, có nhiều cách để khắc phục.

Bạn có nghĩ rằng điều này là cần thiết để bảo vệ mọi người không? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận dưới đây nhé!

Thứ Năm, 17/10/2019 17:47
52 👨 683
0 Bình luận
Sắp xếp theo