Gửi email các file lớn từ Outlook với Acrobat.com

Quản trị mạng - Liệu bạn đã bao giờ cần phải gửi đi các file lớn qua email nhưng lại bị hạn chế về file đính kèm trong khoảng dung lượng nhỏ chỉ khoảng 10MB hay chưa? Nếu gặp phải trường hợp này tại sao bạn không tìm đến Add-in cho Outlook mang tên Acrobat.com để gửi các file lớn miễn phí (có thể lên đến 5GB).

Acrobat.com Beta được khởi chạy vào khoảng thời gian cuối năm ngoái và cho phép bạn lưu tới 5GB dữ liệu chia sẻ những người khác. Bạn có thể truy cập vào chương trình này từ một trình duyệt, một ứng dụng máy trạm và giờ đây có thể là Add-in trong Outlook.

Cài đặt Add-in Acrobat.com

Việc cài đặt plug-in này diễn ra hoàn toàn nhanh chóng và dễ dàng bằng cách sử dụng wizard cài đặt. Bạn có thể phải nâng cấp sự hỗ trợ Add-in chia sẻ cho .Net Framework 2.0 (KB908002).

Install - addin support

Sau đó thực hiện theo wizard, không có các bước đặc biệt nào được yêu cầu…

Progress install

Sử dụng Add-in Acrobat.com

Sau khi cài đặt, bạn hãy mở Outlook để biên soạn một thông báo mới, khi đó bạn sẽ thấy một plug-in mới nằm dưới tab Acrobat.com mới.

acrobat tab

Để sử dụng nó, bạn cần phải đăng nhập với Adobe ID của mình hoặc đơn giản hãy đăng ký một tài khoản mới.

log on

Chọn file hoặc các file bạn muốn gửi đi. Ở đây bạn cũng có thể chọn “Open” hoặc “Restricted Access”, “Open” cho phép những người khác có thể truy cập vào file nếu email được chuyển tiếp. Cũng thêm vào đó, để chia sẻ một tài liệu bị hạn chế, người nhận cũng cần có một tài khoản Acrobat.com.

choose files

Sau khi bạn có được các file theo mong muốn, hãy kích vào nút Attach, khi đó sẽ có một thanh bar tiến trnhf upload các file lên Acrobat.com.

progress attaching files

Sau khi các file được upload, bạn sẽ thấy Acrobat.com và liên kết để người nhận download.

email with attach

Có thể thay đổi các thiết lập khác nằm trong phần tham chiếu như kích thước của đính kèm mà bạn sử dụng Acrobat.com cho chúng.

Preferences

Khi kích vào liên kết email để lấy file, trong trường hợp hạn chế (Restricted) bạn sẽ bị yêu cầu đăng nhập vào tài khoản Acrobat.com để xem nó. Nếu các file này được chia sẻ cho toàn bộ mọi người thì ai có liên kết này đều có thể xem trước và download nó.

download

Một tính năng thú vị khác của Add-in là khả năng mời người khác vào các hội thảo web trực tuyến bằng Adobe Connect Now.

meeting

Cần phải lưu ý rằng Acrobat.com vẫn đang trong giai đoạn Beta và bạn có thể sẽ nhận thấy một số vấn đề về kết nối hoặc việc chạy chưa đều nhưng trên tất cả thì đây quả thực là một cách tuyệt vời để gửi các file lớn hoàn toàn miễn phí.

Thứ Năm, 09/04/2009 09:08
31 👨 3.323
0 Bình luận
Sắp xếp theo