GTA 6 sẽ được cải thiện mạnh mẽ về chất lượng nước

Một rò rì trên Twitter gần đây đang gợi ý rằng Rockstar sẽ cập nhật vật lý nước với mức độ chân thực nhất chưa từng có trên Grand Theft Auto 6. Rockstar đã đi đầu trong yếu tố này trong nhiều năm và tựa Game PC thế giới mở tiếp theo của Rockstar được rất nhiều người chơi mong chờ sẽ được nâng cấp rất nhiều về đồ họa, lối chơi và cốt truyện.

Đã gần 5 năm kể từ khi Red Dead Redemption 2, tựa game cuối cùng của Rockstar. Cho đến nay studio vẫn chưa hề tiết lộ thông tin nào đến sự phát triển của GTA 6. Hầu hết những gì mà người hâm mộ tựa game thế giới mở của Rockstar đều là rò rỉ.

Rockstar có ý định gây tiếng vang lớn với GTA 6

gta 6

Aleix Venturas, nhân viên của Rockstar gần đây đã hé lộ một số bức màn về những gì mà nhóm kỹ sư đang chuẩn bị cho những bản cập nhật mở rộng cho công cụ RAGE của Rockstar. Công cụ này sẽ đưa một tựa game đầy tham vọng và hoành tráng như GTA 6 trở thành một đỉnh cao về công nghệ mới dành cho game, RAGE được truyền cảm hừng từ NVIDIA Wave Works.

gta 6

Thông tin rò rỉ cho thấy rằng công cụ này sẽ đại diện cho một bước tiến đáng kể so với tiêu chuẩn yếu tố nước của GTA 5 hiện tại. Tiêu chuẩn này được áp dụng vào những tựa game trước đó là Subnautica và Sea of Thieves. Công cụ RAGE trước đây đã xử lý mô phỏng nước ở cấp độ hàng đầu trong ngành game với GTA V và Red Dead Redemption 2. Cả hai đều đã thể hiện hiệu ứng vật lý nước nhanh và hấp dẫn một cách ngoạn mục.

gta 6

Wave Works của NVIDIA cho thấy việc hoàn thiện hiệu ứng vật lý cho game có thể tốn kém đến mức nào. Để lại cho các Studio cấp AAA dày vốn có thể khiến nó hoạt động nhằm nâng cao các hiệu ứng vật lý cho những tựa game của mình, và Rockstar dường như đang ưu tiên nó với GTA 6. Nhiều năm sau nữa, khi game đã được phát hành và những tools cần thiết để nâng cấp hiệu ứng nước trở nên rộng rãi hơn.

GTA 6 có thể trở thành tựa game đầu tiên đa dạng môi trường ở dưới nước

Có nhiều trường hợp ngoại lệ, nhưng đa số là nước trong game vẫn tồn tại ở dạng cơ bản. Khi người chơi lặn ở dưới nước, bạn có thể thay đổi chuyển động, tầm nhìn và trọng lực của nhân vật đều sẽ thay đổi. Nhưng ít game bận tâm đến việc mô phỏng cảm giác dịch chuyển của nhân vật ở dưới nước.

gta 6

Nước trong game thường tạo ra những gợn sóng và một vệt nước, nhưng phần nước được người chơi nhảy vào vẫn tương đối tĩnh trong hầu hết các trường hợp. Rockstar dự định sẽ thay đổi điều này chi tiết hơn và mặc dù thông tin liên quan đến nâng cấp này chỉ tồn tại dưới dạng thông tin bị rò rỉ. Tuy nhiên bước nhảy vọt về chất lượng giữa GTA 5 và Red Dead Redemption 2 về mặt mô phỏng sức căng bề mặt của nước đã đặt ra tốc độ cho những gì trò chơi tiếp theo của nó sẽ đòi hỏi.

gta 6

Khi các fan hâm mộ còn đang chờ thêm những thông tin xung quanh GTA 6, Rockstar đang chờ đợi thời gian của mình cho đến khi game sẵn sàng có thông tin chính thức. GTA Online tiếp tục là tựa game "hái ra tiền", và nó sẽ cam kết doanh thu cho tựa game tiếp theo và công cụ mới giúp nâng cấp game. Studio đang tạo ra thứ gì đó mà hãng hy vọng sẽ mang tính thời đại. Bất chấp những tiêu chuẩn gần như không thể mà những game thủ hy vọng rằng sẽ có trong GTA 6. Rockstar cho đến nay vẫn đang chuẩn bị những gì tốt nhất để dành cho GTA 6.

Thứ Ba, 16/05/2023 15:15
4,45 👨 7.675
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC