Google trình làng Chrome 24 nhanh nhất từ trước đến nay

Chỉ 1 ngày sau khi Mozilla trình làng phiên bản Firefox mới, Google đã có câu trả lời ngay lập tức với việc ra mắt phiên bản Chrome 24, cải thiện đáng kể tốc độ xử lý và được xem là phiên bản Chrome nhanh nhất từ trước đến nay.

Ngay từ bây giờ, người dùng có thể download Chrome 24 miễn phí tại đây.

Về cơ bản, Chrome 24 không có nhiều sự thay đổi về tính năng, nhưng đã có sự cải thiện đáng kể về hiệu suất và vá lại những lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng.

Tương tự như Firefox 18 vừa được trình làng ngày hôm qua, Google cũng đã trang bị cho Chrome 24 bộ xử lý JavaScript mới.

Google trình làng Chrome 24 nhanh nhất từ trước đến nay
Tốc độ xử lý của trình duyệt Chrome tiếp tục cải thiện theo từng phiên bản mới trình làng

Theo đó, ngay từ khi ở phiên bản thử nghiệm Chrome 24 Beta, Google tuyên bố bộ vi xử lý mới sẽ giúp phiên bản này đạt tốc độ nhanh hơn 26% so với phiên bản Chrome 15 (ra mắt cách đây đúng 1 năm), và quả nhiên khi Chrome 24 chính thức trình làng, có thể thấy Google đã không ngoa với tuyên bố của mình.

Sau khi cài đặt và sử dụng Chrome 24, bạn có thể dễ dàng nhận thấy tốc độ xử lý và duyệt web của phiên bản mới này đã được nâng lên đáng kể so với phiên bản trước, mặc dù trước đó các phiên bản của Chrome đã từng nổi tiếng với tốc độ và hiệu suất xử lý của mình.

Ngoài ra, Google cho biết không muốn làm lãng phí bất kỳ một khoảnh khắc nào từ phía người sử dụng, do vậy đã cải thiện tốc độ toàn diện trên Chrome 24, bao gồm cả tốc độ khởi động, tốc độ chuyển đổi giữa các tab hay tốc độ mở một tab mới…

Nhiều trang công nghệ lớn và bản thân Google đã gọi Chrome 24 là phiên bản Chrome nhanh nhất từ trước đến nay.

Google trình làng Chrome 24 nhanh nhất từ trước đến nay
Sử dụng công cụ Octane để chấm điểm xử lý JavaScript, Chrome 24 (trên) vượt trội hơn so với Firefox 18 (dưới)

Google trình làng Chrome 24 nhanh nhất từ trước đến nay
Sử dụng công cụ chấm điểm SunSpider cũng cho thấy Chrome 24 (kết quả bên phải) nhanh hơn so với Firefox 18 khoản 1,1 lần

Ngoài ra, Google cũng đã trang bị cho Chrome 24 tính năng IndexedDB, vốn đã được Google nghiên cứu và phát triển trong nhiều năm qua. Tính năng này cho phép tăng dung lượng lưu trữ dữ liệu để sử dụng các trang web hay các ứng dụng trực tuyến ngay khi máy tính không có kết nối Internet. Điều này sẽ cho phép Chrome sử dụng các ứng dụng của Google như Gmail hay Google Docs ở chế độ offline (không kết nối Internet).

Về mặt bảo mật, Google cũng đã vá lại 24 lỗ hổng bảo mật, trong đó 11 lỗ hổng bảo mật được đánh giá nghiêm trọng, 8 lỗ hổng ở mức trung bình và 5 lỗ hổng bảo mật ở mức độ thấp. Những lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng chủ yếu liên quan đến các add-on Flash và đọc file PDF trên trình duyệt Chrome.

Được biết Google đã bỏ ra số tiền 6 ngàn USD để trả cho các chuyên gia bảo mật phát hiện các lỗ hổng bảo mật trên Chrome 24 Beta trước khi phiên bản này chính thức được hoàn thiện. Đáng chú ý trong đó có một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng nhất, được phát hiện bởi 2 chuyên gia bảo mật của Facebook, đã nhận được số tiền thưởng lên đến 4.000USD.

Hiện Chrome vẫn đang là trình duyệt web được yêu thích và sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, đặc biệt khi mỗi phiên bản mới được trình làng, Google lại khiến giới công nghệ phải ngưỡng mộ với việc cải thiện thêm đáng kể tốc độ trên đó. Và việc Chrome đang chiếm “ngôi vương” trên “cuộc đua trình duyệt” hoàn toàn xứng đáng với những gì mà Google đang làm.

Thứ Bảy, 12/01/2013 08:50
53 👨 481
0 Bình luận
Sắp xếp theo