Google Translate đã có hỗ trợ Tiếng Việt

Tiếp tục mở rộng thêm ngôn ngữ Tiếng Việt vào bộ từ điển dịch thuật của mình, Google Translate ngày càng khẳng định vị thế quan trọng của mình trong thế giới Internet nói chung và cộng đồng Internet Việt Nam nói riêng.

Sử dụng bộ từ điển trực tuyến Google Translate, bạn có thể dịch một đoạn văn bản hoặc dịch toàn bộ một site. Chỉ cần vào tab Text and Web, đưa đoạn văn bản cần dịch vào phần Original text, chọn ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ cần chuyển sang. Sau đó kích vào nút Translate, bạn sẽ có được kết quả. Nếu cần dịch cả một website, bạn chỉ cần đưa địa chỉ website vào phần Translate a Web Page và chọn ngôn ngữ. Kết quả do Goolge đưa ra là một website mà bạn có thể dễ dàng nghiên cứu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Google Translate để tìm kiếm từ khóa theo một ngôn ngữ khác. Ví dụ bạn cần tìm kiếm từ khóa "bảo mật" nhưng theo ngôn ngữ tiếng... Trung thì Google Translate là công cụ hữu hiệu nhất. Chỉ cần chọn tab Translate Search, nhập vào từ tìm kiếm là "bảo mật" chọn My language là Vietnamese và Search page written in: China. Google Translate sẽ trả về kết quả tìm kiếm của cả hai ngôn ngữ.

Sự phát triển mạnh của Internet ngày nay đang khiến cho khoảng cách về ngôn ngữ ngày một thu ngắn lại. Giờ đây bạn có thể truy cập và nghiên cứu dễ dàng các website nước ngoài kể cả với ngôn ngữ mà thậm chí bạn chưa hề biết tới.

Thứ Bảy, 27/09/2008 15:26
41 👨 2.412
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản