Google thông báo 6 tính năng mới sẽ có mặt trên các điện thoại Android

Google hôm nay đã thông báo 6 tính năng mới sắp tới sẽ có mặt trên các điện thoại thông minh Android. Kết hợp với công cụ Password Checkup. khả năng đặt lịch tin nhắn và cải thiện Google Assistant là một trong những tính năng mới.

  • Trên Android, bạn có thể lưu mật khẩu vào tài khoản Google của mình, giúp việc đăng nhập vào các ứng dụng và dịch vụ nhanh và dễ dàng hơn khi sử dụng Autofill. Các thông tin đăng nhập của bạn cũng là những thứ đầu tiên bị phơi ra trước những kẻ xâm nhập, vì vậy công cụ Password Checkup đã được tích hợp sẵn vào những thiết bị chạy Android 9 trở lên. Tính năng này cho phép bạn biết được liệu mật khẩu bạn dùng đã bị lộ trước đây chưa và cách giải quyết vấn đề này như thế nào.
  • Để tiếp tục cải thiện cách giao tiếp và giữ liên lạc, Google đã thêm tính năng đặt lịch trong ứng dụng Tin nhắn của điện thoại chạy Android 7 trở lên. Với kiểu đặt lịch này, bạn có thể soạn sẵn tin nhắn, sau đó cài đặt thời gian gửi, thiết bị sẽ gửi đi tin nhắn bạn đã soạn sẵn đó theo đúng giờ bạn đã định.
  • Với những người khiếm thị hoặc tầm nhìn không được tốt, phiên bản mới của TalkBack - chức năng đọc màn hình của Android giờ đã có mặt. Chỉ cần nói ra những phản hồi và cử chỉ, TalkBack sẽ giúp Android dễ truy cập hơn và mở ra trải nghiệm điện thoại đầy đủ hơn mà không cần nhìn vào màn hình.
  • Trợ lý ảo giờ đã hoạt động tốt hơn khi điện thoại của bạn bị khóa. Chỉ cần nói “Hey Google, set an alarm” hoặc “Hey Google, play pop music on Spotify”. Để tận dụng được hết tính năng của trợ lý ảo khi điện thoại của bạn bị khóa, bật tính năng Lock Screen Personal Results trong cài đặt Assistant lên và nói “Hey Google” để thực hiện cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn.
  • Chế độ tối trong Google Maps sẽ sớm có mặt trên tất cả các thiết bị Android của người dùng trên toàn cầu. Vào Settings, chọn Theme sau đó bật “Always in Dark Theme” để giảm sáng khi bạn đang điều hướng, khám phá hay làm gì đó với ứng dụng Maps.
  • Với tùy chỉnh màn hình nền của ô tô, bạn có thể chọn mọi thể loại hoặc tự điều chỉnh theo ý thích của mình. Với những chuyến đi dài, bạn và người đồng hành có thể giải trí trong lúc dừng xe bằng cách chơi những tựa game điều khiển bằng giọng nói. Chỉ cần ra lệnh “Hey Google, play a game” và bắt đầu chơi game. Các shortcut cũng đã xuất hiện trên màn hình. Điều này giúp bạn truy cập vào danh bạ tiện lợi hơn hay kể cả ra lệnh của trợ lý ảo thực hiện những tác vụ như kiểm tra thời tiết giống trên điện thoại.
Thứ Sáu, 26/02/2021 13:43
31 👨 1.687
0 Bình luận
Sắp xếp theo