Google tăng cường khả năng chống phần mềm độc hại cho Android

Google đang đẩy mạnh biện pháp bảo vệ cho các thiết bị Android nhằm giúp nó nhanh chóng phát hiện các ứng dụng có thể gây hại cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng.

Google tăng cường khả năng chống phần mềm độc hại cho Android

Theo Google, nâng cấp mới cho phép ứng dụng bảo vệ trên Android có thể phát hiện các lỗ hổng trong các ứng dụng vốn không phải lúc nào cũng phát hiện ra ngay.

Việc nâng cấp sẽ giúp tăng cường cho tính năng Verify Apps, lớp bảo vệ có thể kiểm tra độ an toàn trên các ứng dụng Android cài đặt mà Google tung ra cách đây 2 năm. Verify Apps có thể phân tích các ứng dụng malware, spyware và trojan.

Trước đây, các ứng dụng độc hại tải về bên ngoài Google Play chỉ có thể được kiểm tra ở lần đầu tiên cài đặt, và với các ứng dụng này nếu không có biện pháp bảo vệ chặt chẽ có thể làm tiết lộ thông tin cá nhân người dùng, ăn cắp tiền hoặc làm hư hỏng thiết bị.

Google cho biết, bản cập nhật sẽ được tung ra ngay thời điểm hiện tại, mang đến cho các thiết bị chạy Android 2.3 trở về sau, và được thực hiện một cách hoàn toàn tự động.

Ngoài Verify Apps, Google cũng cung cấp biện pháp bảo vệ khác cho nền tảng Android của mình, chẳng hạn như ứng dụng sandboxing giúp làm giảm khả năng thiệt hại bởi các thiết bị cài đặt ứng dụng độc hại.

Thứ Sáu, 11/04/2014 10:35
31 👨 401
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp