Google sẽ trực tiếp cập nhật tự động cho Android Wear

Do phát triển một cách bùng nổ nên Android cho tới giờ (và có lẽ là mãi mãi sau này) vẫn gặp tình trạng phân mảnh cao. Rút bài học từ hệ điều hành di động của mình, Google sẽ sửa sai trên Android Wear.

Google sẽ trực tiếp cập nhật tự động cho Android Wear

Đại diện của gã khổng lồ tìm kiếm cho biết, Google sẽ tiến hành cập nhật phần mềm cho các thiết bị Android Wear mà không còn cần phải thông qua các nhà sản xuất phần cứng hay các nhà mạng nữa.

Nhờ đó, tất cả các smartwatch chạy Android Wear, bao gồm cả chiếc Moto 360, LG G Watch R, Samsung Gear Live sắp phát hành rộng rãi sẽ được cập nhật thường xuyên và kịp thời hơn những người anh em smartphone của mình. Phần mềm trên smartwatch sẽ không còn phải hứng chịu các tính năng chỉnh sửa, các phần mềm rác của các nhà sản xuất.

Theo Google, các bản cập nhật sẽ được gửi qua ứng dụng smartphone Android Wear (cài đặt trên điện thoại được "ghép đôi" với đồng hồ). Bản cập nhật đầu tiên sẽ sớm được tung ra trong tháng này:

"Sẽ có rất nhiều bản cập nhật được tung ra trước thời điểm cuối năm. Bạn sẽ thấy có một bản cập nhật ra mắt vào tuần này để chúng tôi cải thiện trải nghiệm định tuyến và một vài cử chỉ ra lệnh qua giọng nói", giám đốc kỹ thuật cho Android Wear, ông David Singleton khẳng định với với CNET.

Google sẽ trực tiếp cập nhật tự động cho Android Wear

Google cũng sẽ cung cấp khả năng hỗ trợ Bluetooth và GPS cho các thiết bị Android Wear. Nhờ đó, bạn có thể kết nối tai nghe Bluetooth trực tiếp với thiết bị Android Wear hoặc sử dụng ứng dụng bản đồ ngay cả khi không có smartphone ở gần. Google cũng sẽ tìm cách để giúp các nhà phát triển có thể tạo ra các mặt đồng hồ một cách dễ dàng hơn cho Android Wear.

Trong khi vẫn muốn kiểm soát quá trình cập nhật hệ điều hành smartwatch của mình, Google cũng sẵn sàng hỗ trợ các nhà sản xuất có thể tùy biến thiết bị Android Wear trong tương lai và cho phép Samsung, LG hay Motorola có thể dễ dàng cài sẵn ứng dụng lên smartwatch. Theo Google, "mục tiêu cốt lõi nhất của Google là cho phép tất cả các công nghệ cảm biến có thể hoạt động tốt với nền tảng Android Wear".

Như vậy, rất có thể Google sẽ xây dựng hệ điều hành "thời trang công nghệ" của mình thành một nền tảng cho nhiều loại phụ kiện khác nhau. Một chiếc smartwatch Android Wear có thể gắn SIM để gọi điện và nhắn tin cũng có thể sẽ sớm ra mắt.

Thứ Năm, 04/09/2014 10:07
51 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo