Google sắp "tra tấn" người dùng bằng quảng cáo

Google thường tung ra các dịch vụ miễn phí tuy nhiên về bản chất gã khổng lồ tìm kiếm này có thể thu lợi rất nhiều nhờ quảng cáo trên các dịch vụ này. Vậy nên nhiều sản phẩm khác của Google ra mắt trong tương lai có thể ngập tràn trong quảng cáo.

Theo The Wall Street Journal, Google đã tiết lộ trong một bức thư gửi SEC (Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái) vào cuối năm ngoái và hãng đã có kế hoạch sử dụng quảng cáo trên "tủ lạnh , bảng điều khiển xe, máy điều hoà, kính, và đồng hồ, v.v...

Google sắp "tra tấn" người dùng bằng quảng cáo
Google sẽ mang quảng cáo lên khắp mọi nơi

Năm ngoái khi hợp tác với Nest, Google cũng đã bày tỏ ý định quảng cáo trên các sản phẩm của hãng này chẳng hạn như trên vỏ của những mẫu bánh KitKat. Tuy nhiên Google cũng cho biết rằng họ đề nghị quảng cáo ở khắp mọi nơi nhưng vẫn chưa có một lộ trình cụ thể để mang quảng cáo lên sản phẩm của mình và tất cả vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Mặc dù vậy, nhìn tổng thể, Google có thể sẽ "phục vụ" quảng cáo ở khắp mọi nơi trong nhà của bạn ở tương lai. Ví dụ như những chiếc tủ lạnh thông minh chạy hệ điều hành Android sẽ nhắc nhở bạn đến một cửa hàng giảm giá nào đó để mua sản phẩm hay đồng hồ thông minh báo cho bạn biết bạn vừa đi qua một siêu thị bán hàng khuyến mãi.

Google sắp "tra tấn" người dùng bằng quảng cáo
Miễn phí cũng đồng nghĩa với quảng cáo

Rõ ràng không có gì để bảo đảm rằng Google sẽ không bao giờ mang quảng cáo lên các thiết bị trong tương lại của hãng vì giá trị đồ công nghệ sẽ rẻ đi theo thời gian và chỉ có những hợp đồng quảng cáo béo bở mới giúp gã khổng lồ này thu nhiều lợi nhuận hơn.

Thứ Năm, 22/05/2014 16:03
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo