Google ra thuật toán mới tăng độ chính xác của CAPTCHA

Hệ thống thuật toán mới được phát triển nhằm tăng độ chính xác của các hành vi sử dụng dịch vụ Google, chống các cỗ máy, chương trình máy tính gian lận kết quả Google.

Google ra thuật toán mới tăng độ chính xác của CAPTCHA

Các nhà nghiên cứu của Google cho biết họ đã phát triển một thuật toán có thể giải quyết chính xác hệ thống CAPTCHA với tỷ lệ chính xác lên tới 99,8%. Hệ thống CAPTCHA chính là một dãy các ký tự và chữ số xuất hiện trong ô, yêu cầu người dùng nhập những ký tự và chữ số hiển thị trong ô đó trước khi cho phép họ truy cập vào ứng dụng cụ thể. Mục đích của CAPTCHA là đảm bảo người dùng là người chứ không phải các chương trình máy tính hay robot cố tình lừa Google để lợi dụng hoặc lạm dụng ứng dụng. Bởi vì các ký tự chữ và số trong ô CAPTCHA đã bị làm biến dạng, méo mó và chỉ có con người mới có thể đọc được, chứ các chương trình máy tính không thể đọc được.

Hệ thống mới được phát triển nhằm giúp Google tự động phân tích các dấu hiệu khó-đọc và các số nhà được chụp bởi các camera Street View của họ, cho phép Google khớp chính xác các hình ảnh với địa điểm trên bản đồ.

Mặc dù theo Google công bố hệ thống CAPTCHA gần như hoàn hảo (độ chính xác là 99,8%) song các phân tích về hình ảnh do Street View chụp lại của hệ thống mới vẫn không hoàn toàn chính xác – việc xác định các ký tự chữ chỉ trên 90% thời gian. Song khi phân tích các số nhà, mức độ chính xác đạt hơn 96%.

Google ra thuật toán mới tăng độ chính xác của CAPTCHA
Các ô CAPTCHA này đã được Google xử lý chính xác hơn

Tất nhiên, Google đặc biệt rất xuất sắc trong việc phát triển hệ thống phân tích ký tự tự động tiên tiến vì dữ liệu rộng lớn trong Street View và reCAPTCHA, dich vụ CAPTCHA riêng của hãng. Ngay cả khi đã "xuất sắc", Google vẫn nói họ đã tìm ra các cách tốt hơn để bảo vệ reCAPTCHA khỏi bị phá vỡ bởi các máy tính khác. "Nhờ nghiên cứu này, chúng tôi biết rằng việc dựa vào những ký tự "méo mó", biến dạng trong các ô CAPTCHA là không đủ", Vinay Shet, giám đốc sản phẩm reCAPTCHA của Google viết trong một blog. Shet giải thích rằng một phần Google đang phân tích tương tác đầy đủ của người dùng với các chữ, số CAPTCHA – và không chỉ có thế, dù họ có thể nhận được câu trả lời ngay.

Thứ Sáu, 18/04/2014 11:01
31 👨 447
0 Bình luận
Sắp xếp theo