Google thành lập App Defense Alliance, các ứng dụng sẽ phải vượt qua nhiều vòng kiểm duyệt hơn trước khi xuất hiện trên Play Store

Mới đây, Google đã tiến hành hợp tác với các công ty bảo mật khác để thành lập một liên minh bảo đảm sự an toàn cho kho ứng dụng Play Store.

Số lượng phần mềm trên Play Store ngày càng tăng nhanh, vì vậy việc kiểm soát các ứng dụng này là một vấn đề nan giải đối với Google. Google Play Protect, đơn vị thực hiện việc kiểm duyệt của Google Play Store hiện đang bị quá tải.

Play Store

Trong khi đó, các hacker vẫn luôn tìm được cách để chèn các loại mã độc vào các phần mềm trên kho ứng dụng này. Để ngăn chặn các ứng dụng độc hại, Google đã hợp tác cùng ESET, Lookout và Zimperium, những tên tuổi lớn trong lĩnh vực bảo mật, thành lập một liên minh có tên là App Defense Alliance.

Các thành viên trong App Defense Alliance

Các thành viên trong liên minh sẽ chia sẻ thông tin với nhau nhằm phát hiện các loại mã độc hiệu quả hơn, ngăn chặn các ứng dụng nguy hiểm trước khi phát tán đến người dùng.

Cụ thể, Google chia sẻ đến các thành viên trong liên minh thông tin về các ứng dụng đang chờ cấp phép. Chúng sẽ được các đối tác của Google phân tích và kiểm tra. Kết quả sẽ được gửi lại cho Google Play Protect service và ngược lại.

App Defense Alliance

Như vậy, các ứng dụng sẽ phải vượt qua nhiều vòng kiểm duyệt hơn trước, được quét mã độc nhiều lần bởi nhiều công cụ kiểm tra khác nhau, trước khi được phát hành trên kho ứng dụng Google Play Store.

Thứ Sáu, 08/11/2019 09:29
53 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ