Google Play Protect - tính năng hữu ích giúp bảo vệ thiết bị Android

Với tình hình virus lây lan như hiện nay cũng như nhiều mối nguy hại khác trên các thiết bị di động thì việc tìm cách để tự bảo vệ chính mình là điều không thể thiếu. Bạn có thể đã sử dụng một ứng dụng nào đó để bảo vệ thiết bị Android của mình. Tuy nhiên, mới đây, Google có ra mắt một tính năng được tích hợp sẵn trong thiết bị Android giúp bạn tránh khỏi những phần mềm độc hại, đồng thời giám sát thiết bị của bạn liên tục. Rất hữu ích phải không nào. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về tính năng này nhé!

Google Play Protect là gì?

Đây là một tính năng mới thay hế tính năng Verify Apps của Google trên các thiết bị Android. Google Play Protect sẽ tự động quét thiết bị Android của bạn và cung cấp thông tin chi tiết sau khi quét. Bạn không cần cài đặt gì cả bởi nó đã được tích hợp trong hệ thống.

Cách hoạt động của Google Play Protect

Tính năng này luôn hoạt động để bảo vệ thiết bị của bạn khỏi phần mềm độc hại và nó liên tục cập nhật. Nhờ phương pháp machine learning, Google Play Protect có thể quét 50 triệu ứng dụng mỗi ngày.

Bạn có thể truy cập Play Protect bằng cách tới Settings -> Google -> Security- > Google Play Protect trên thiết bị Android.

Settings -> Google -> Security- > Google Play Protect

Tính năng này không chỉ quét ứng dụng từ Google Play trước khi bạn tải xuống mà nó còn quét các ứng dụng được tải về từ các nguồn khác.

Nếu Play Protect phát hiện ứng dụng nào đó hoạt động đáng ngờ, nó sẽ vô hiệu hóa ứng dụng đó hoặc gửi cảnh báo tới bạn. Bạn cũng có thể thấy số lượng ứng dụng được quét và nếu tất cả đều ổn, bạn sẽ thấy dấu kiểm màu xanh lá cây.

Safe Browsing

Play Protect cũng có thêm tính năng Safe Browsing giúp bạn duyệt web an toàn và ngăn bạn truy cập vào các trang web nguy hiểm. Trang web mà bạn đang truy cập sẽ được so sánh với danh sách web không an toàn của Google. Bạn sẽ biết trang web đó an toàn hay không trước khi nhấn vào liên kết.

Nhìn chung, Google Play Protect là thứ mà mọi người dùng Android đều cần. Hãy kích hoạt tính năng này ngay trên thiết bị của mình thôi.

Thứ Tư, 06/09/2017 08:08
51 👨 1.627
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản